Tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc để tập trung cao nhất cho phòng chống dịch bệnh

Đó là chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 1300-CV/TU, ngày 31/1/2020 về việc tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh dịch Corona, ngày 31/1/2020 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Nam đã có Công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư; Công điện và các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt và huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; các lực lượng vũ trang và toàn dân để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh không để dịch bệnh lây lan, bảo đảm các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; bảo đảm đời sống của nhân dân và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp. Người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh của địa phương, cơ quan, đơn vị mình.

2. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy, thị ủy chỉ đạo UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo từng cấp độ lây lan dịch; thực hiện triệt để tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, nhân lực, kinh phí cho việc phòng, chống dịch bệnh theo phương châm chủ động tại chỗ; kiểm soát tốt nhất dịch bệnh, không để lây lan; chủ động phòng chống, ứng phó và xử lý kịp thời những diễn biến của tình hình dịch bệnh trên địa bàn; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong; thành lập Ban chỉ đạo các cấp về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona do đồng chí Chủ tịch UBND làm trưởng ban; tăng cường kiểm tra, kịp thời báo cáo cấp trên theo quy định; trong đó lưu ý:

- Phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng cơ quan, đơn vị trong phòng chống dịch bệnh.

- Quản lý các hoạt động lễ hội trên địa bàn, hạn chế tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội; tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc để tập trung cao nhất cho phòng chống dịch bệnh.

- Tăng cường theo dõi, nắm tình hình công dân, lao động người Trung Quốc làm việc, sinh sống tại tỉnh về quê ăn tết nay trở lại làm việc.

- Tăng cường các biện pháp quản lý thị trường nhất là mặt hàng khẩu trang y tế bảo đảm cung ứng đủ nhu cầu người dân, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng đầu cơ, tăng giá.

3. Ban Dân vận Tỉnh ủy, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội tỉnh và các hội quần chúng từ tỉnh đến cơ sở có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức đến từng hội viên, đoàn viên và nhân dân và chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Vận động nhân dân không tham gia các hoạt động tập trung đông người; người nào đi từ các nước có dịch bệnh về phải báo cáo ngay với chính quyền địa phương.

4. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí, phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra và cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác; chỉ đạo các cơ quan xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin trong phòng, chống dịch bệnh gây hoang mang, làm ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

5. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương.

6. Đảng ủy Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo Công an tỉnh nắm chắc tình hình an ninh - trật tự trên địa bàn; quản lý chặt chẽ việc xuất nhập cảnh; đảm bảo an ninh cho việc cách ly y tế bắt buộc đối với các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh theo quy định.

7. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên của đơn vị mình hạn chế tham gia các hoạt động lễ hội, tập trung đông người.

PV

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.