Tập huấn công tác tuyên truyền thực hiện Chương trình phòng chống ma túy trong ngành giáo dục

Sáng ngày 29/11, Sở GD&ĐT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong ngành giáo dục đến năm 2025 và công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kỹ năng phòng chống ma túy cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán trường phổ thông.

Dự lớp  tập huấn có 125 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường THPT, THCS, các Trung tâm GDNN-GDTX, các đơn vị phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật kỹ năng phòng chống ma túy cho cán bộ quản lý giáo viên cốt cán trường phổ thông
Các đại biểu dự tập huấn.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh), cung cấp các thông tin liên quan tới công tác phòng, chống tệ nạn ma túy trên cả nước và tại địa bàn tỉnh. Đồng thời, phổ biến, tập huấn một số nội dung quan trọng về: Chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng, chống ma túy; Tác hại của ma túy và các kỹ năng phòng, chống ma túy góp phần giữ vững kỉ cương pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự, tạo môi trường ổn định, an toàn trong trường học.

Tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật kỹ năng phòng chống ma túy cho cán bộ quản lý giáo viên cốt cán trường phổ thông
Cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) cung cấp, trao đổi các thông tin, kỹ năng về phòng chống ma túy trong trường học.

Qua lớp tập huấn, các đại biểu nắm được tình hình tội phạm liên quan tới ma túy, những nguy cơ tiềm ẩn và tác hại của ma túy đối với môi trường học đường; có sự hiểu biết sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, các quy định của pháp luật về công tác phòng chống ma túy nói chung, phòng chống tội phạm ma túy nói riêng. Cùng với đó, giúp tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, giáo viên, học sinh trong các nhà trường; có sự chủ động trong xây dựng kế hoạch, làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền để phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy trong trường học.

Tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật kỹ năng phòng chống ma túy cho cán bộ quản lý giáo viên cốt cán trường phổ thông
Cán bộ, giáo viên và báo cáo viên trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan tới ma túy, tội phạm ma túy và công tác phòng chống ma túy học đường.

Lớp tập huấn có ý nghĩa thiết thực trong việc tạo môi trường giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, nhân rộng các mô hình tuyên truyền có hiệu quả trong các đơn vị trường học vì mục tiêu xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy