Sở Y tế họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 20/9, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai các phương án đáp ứng khẩn cấp công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Y tế họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid19 Hà Nam sẽ triển khai chiến dịch tiêm Vaccine Covid19 quy mô lớn nhất trong những ngày tới
Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế dự hội nghị

Hội nghị đã tập trung bàn triển khai chiến dịch tiêm chủng với quy mô lớn, đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp với số lượng vaccine lớn. Đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 liên quan đến BN 687.470, thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý. 

Đánh giá tình hình, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, diễn biến dịch bệnh Covid-19 liên quan đến ca bệnh ở xã Phù Vân qua điều tra dịch tễ ban đầu khá phức tạp. Đến sáng 20/9, có thêm 2 người là F1 của bệnh nhân nghi mắc Covid-19 (gồm một trường hợp nữ sinh năm 1980, trú quán ở Tổ dân phố Mễ Nội, phường Liêm Chính; một trường hợp khác là nam sinh năm 1977, thôn Lê Lợi, là chồng BN 687.470.). Cả hai trường hợp nghi mắc đều có lịch sử di chuyển phức tạp, liên quan đến nhiều địa điểm, nhiều người. Vì thế, công tác phòng, chống dịch cần khẩn trương, nghiêm túc, chặt chẽ ở tất cả các khâu: truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tễ, khoanh vùng và tiêm chủng.

Theo kế hoạch, trong chiều 20/9, ngành y tế sẽ tiếp nhận trên 100.000 liều Vaccine do Trung ương phân bổ. Riêng thành phố Phủ Lý sẽ được phân bổ 23.000 liều.

Sở Y tế họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid19 Hà Nam sẽ triển khai chiến dịch tiêm Vaccine Covid19 quy mô lớn nhất trong những ngày tới
Lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng triển khai các phương án phòng chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu, các đơn vị thuộc ngành phải phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an điều tra truy vết nhanh. Các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, vật tư y tế và nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung F0 trong những ngày tới. Đặc biệt, ngay trong ngày hôm nay, các bệnh viện tuyến huyện và Bệnh viện Lao và bệnh Phổi phải làm tờ trình báo cáo Sở về triển khai xây dựng hệ thống oxy trung tâm.

Liên quan đến Bệnh viện Dã chiến (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý), ngành y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự chuẩn bị thật tốt các điều kiện để sẵn sàng thu dung F0. Ngay trong ngày mai, chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trên địa bàn thành phố phải được triển khai đồng bộ, nhanh nhất cho tất cả người dân trong độ tuổi ở 5 phường : Minh Khai, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Liêm Chính và Lương Khánh Thiện. 

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.