Phủ Lý xác định cấp độ dịch trên toàn địa bàn thành phố là cấp 2; Tạm ngừng các hoạt động giáo dục và đào tạo trực tiếp

UBND thành phố Phủ Lý vừa có văn bản Hướng dẫn áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố xác định cấp độ dịch trên toàn địa bàn 21 phường, xã là cấp 2 (nguy cơ trung bình). Ngừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, spa làm đẹp, xông hơi, tẩm quất, phòng trà...

Phủ Lý xác định cấp độ dịch trên toàn địa bàn thành phố là cấp II Tạm ngừng các hoạt động giáo dục và đào tạo trực tiếp
Các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn được dỡ bỏ từ 0h ngày 15/10, chỉ duy trì những chốt phong toả nơi có F0 và cách ly y tế

Các biện pháp hành chính sẽ được áp dụng sau khi thành phố kết thúc áp dụng giãn cách xã hội đối với một phần các phường Lê Hồng Phong, Châu Sơn, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo thuộc địa bàn thành phố Phủ Lý từ 0h ngày 15/10: Đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa được phép hoạt động theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải.

Các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công, các dự án, công trình giao thông, xây dựng: Được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ: Được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19; người bán và nhân viên phục vụ tại các cơ sở nêu trên phải đáp ứng yêu cầu đã được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng Covid-19.

Nhà hàng/quán ăn, uống: Được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các điều kiện cần thiết sau: Có vách ngăn, công suất phục vụ không quá 50%; người bán và nhân viên phục vụ đã được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng Covid-19. Riêng các quán ăn, uống vỉa hè dọc các tuyến đường giao thông không được phép hoạt động.

Ngừng hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: karaoke, mát xa, quán bar, internet, trò chơi điện tử, spa làm đẹp, xông hơi, tẩm quất, phòng trà.

Cơ sở dịch vụ làm tóc (bao gồm cắt tóc) được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19; người hoạt động kinh doanh và nhân viên phục vụ phải đáp ứng yêu cầu đã được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng Covid-19.

Hoạt động bán hàng rong, vé số dạo: Được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo 5K và người bán đã được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng Covid-19.

Phủ Lý xác định cấp độ dịch trên toàn địa bàn thành phố là cấp II Tạm ngừng các hoạt động giáo dục và đào tạo trực tiếp
 Tạm ngừng các hoạt động giáo dục và đào tạo trực tiếp cho đến khi có thông báo lại

Hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp: Tạm dừng theo Văn bản số 2534/UBND-KGXV ngày 25/9/2021 của UBND tỉnh Hà Nam.

Hoạt động cơ quan, công sở: Hoạt động bình thường nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự: Chỉ được phép hoạt động dưới 20 người nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

 Cơ sở hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch: Được phép hoạt động nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao (bao gồm cả tập gym, Yoga, khiêu vũ, bơi lội, bi - a… ): Chỉ được phép hoạt động không vượt quá 50% công suất và dưới 20 người nhưng phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Tổ chức đám cưới, đám tang: Số lượng dưới 30 người và có sự giám sát của chính quyền xã, phường.

Tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời khác: Được phép hoạt động không quá 30 người nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, như hoạt động hội thảo, tập huấn trong nhà; Hội chợ, triển lãm, sự kiện cung, cầu, tiêu dùng sản phẩm ngoài trời

Thành phố cũng yêu cầu, việc quản lý thông tin người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người bằng mã QR. Mọi người dân tuân thủ nghiêm thông điệp 5K.

Sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, khám chữa bệnh (nếu có điện thoại thông minh). Sử dụng mã QR theo quy định của chính quyền và cơ quan y tế.

Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covdi-19 thành phố, từ 19/9 đến 18h tối 14/10, thành phố đã ghi nhận 441 trường hợp F0;  Hiện số người đang thực hiện cách ly tại nhà 417 người trong đó có 402 trường hợp là công nhân thuộc các công ty, 15 người từ các tỉnh phía Nam về.

Tổng số lượng mẫu được lấy xét nghiệm Sars – CoV - 2  là trên 372.000 mẫu. Số người được tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 là 110.266 người, số người được tiêm mũi hai là 16.236 người.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy