Người dân chen lấn nhau mua khẩu trang phòng dịch

Hầu hết các cửa hàng, nhà thuốc đều cháy khẩu trang. Người dân chen lấn nhau mua từng chiếc. Lợi dụng tình hình, nhiều người bán đã tăng giá lên gấp 3, 4 lần ngày thường.

Người dân đổ xô đi mua khẩu trang tại các nhà thuốc

Từ sáng sớm, phụ huynh khu vực thành phố Phủ Lý cho con đi học đã ghé vào các hiệu thuốc, các cửa hàng bán khẩu trang y tế để mua cho con và những người thân trong gia đình. 

Chị Nguyễn Thu Trang nói: “Mấy ngày nay theo dõi tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp trên các phương tiện truyền thông thấy lo lắng quá. Dù ở Hà Nam chưa xuất hiện dịch bệnh, nhưng vẫn lo con đi học, chồng đi làm bị lây nhiễm mà không biết. Tốt nhất phải phòng thân trước…”

Nhiều người lo lắng đến lượt mình hết khẩu trang

Lượng người mua ngày một đông. Tâm lý ai cũng lo sợ mắc dịch bệnh nên tìm đủ mọi cách để phòng, chống. Có nhiều người mua một lúc hàng chục hộp khẩu trang dự phòng. Vì thế, đến 10h 30 sáng ngày 31/1, nhiều cửa hàng, hiệu thuốc treo biển thông báo hết khẩu trang. Người dân kéo nhau vào siêu thị tìm mua, nhưng tại đây cũng không còn.

Chỉ mua được 10 cái khẩu trang, nhưng người đàn ông này cho rằng mình may hơn vì đã mua được

Đến chiều, nhiều người dân kéo nhau về nhà thuốc Á Đông tìm mua. Lượng người đông đến nỗi chen lấn nhau để mong có được khẩu trang cho mình. Anh Hoàn, chủ nhà thuốc Á Đông, đường Trường Chinh, thành phố Phủ Lý thông báo: “Xin bà con cứ bình tĩnh, nhà thuốc sẽ cung cấp khẩu trang cho mọi người với giá 800 đồng một chiếc. Tuy nhiên, mỗi người chỉ được mua 10 khẩu trang. Bà con không nóng ruột, vì ngày mai và những ngày tiếp theo, nhà thuốc tiếp tục nhập khẩu trang mới về, vì thế mọi người  không lo thiếu khẩu trang…”

Anh Hoàn vừa đứng bán khẩu trang, vừa thông báo hiệu thuốc sẽ cung cấp đủ cho bà con trong những ngày tới. Mỗi chiếc chỉ 800 đồng, không tăng giá như ngoài thị trường

Mặc dù vậy, người dân vẫn lo lắng không mua khẩu trang, tìm cách mua được nhiều hơn 10 cái. Ông Nguyễn Văn C, người dân thành phố nói: “Thực sự dịch bệnh nguy hiểm quá! Hiện Việt Nam đã có người mắc rồi, nếu mình không phòng, chống mà bị nhiễm thì ân hận lắm. Không những thế, có bệnh mà không biết sẽ làm lây nhiễm ra những người xung quanh thì khổ! Tôi đi cả thành phố tìm mua khẩu trang, đến đây mới có”

Nhìn cảnh người dân chen lấn nhau mua khẩu trang mới thấy họ thực sự lo lắng cho sức khỏe gia đình và bản thân. Buổi học ngày hôm nay, nhiều học sinh trên địa bàn thành phố đã đeo khẩu trang cả giờ học.

Hiệu thuốc phải tăng cường nhân viên bán hàng vì người dân mua khẩu trang quá đông. Trên địa bàn thành phố, dường như chỉ còn hiệu thuốc này còn khẩu trang bán với giá 800 đồng/chiếc.

Hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp xét nghiệm dương tính với nCoV có tiền sử từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 2 công dân người Trung Quốc (1 người đã khỏi), 3 công dân người Việt Nam.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.