Một trường hợp từ Bình Dương về quê ở xã Hòa Hậu (Lý Nhân) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, chiều 16/8 ghi nhận 1 trường hợp trở về từ tỉnh Bình Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân nam tên T.D.T., sinh năm 1984, mã bệnh BN279.265, có hộ khẩu thường trú tại thôn 8, xã Hòa Hậu (huyện Lý Nhân).

Bệnh nhân là công nhân tại Khu công nghiệp VSIP 1, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Bệnh nhân ở trọ một mình, do tình hình dịch bệnh nên bệnh nhân nghỉ làm từ ngày 17/7. Sáng ngày 8/8, bệnh nhân xuất phát về quê từ bến xe Miền Đông bằng xe khách của nhà xe Anh Tuấn. Tối ngày 9/8, khi về quê, bệnh nhân đã đến Trạm Y tế xã Hòa Hậu khai báo y tế và đã được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 16/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân không sốt, không ho, không đau rát họng, đang được chuyển đến nơi cách ly, điều trị.

Liên quan đến trường hợp trên, ngành Y tế đã phối hợp truy vết, xác định 20 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 3 người là lái và phụ xe của nhà xe Anh Tuấn ở thành phố Hồ Chí Minh, 13 người đi cùng chuyến xe có địa chỉ tại Hà Nam, cùng với 4 trường hợp khác, là mẹ đẻ, vợ và 2 con của bệnh nhân.

Hiện, Ngành Y tế đã phối hợp, thực hiện thông báo đến các đơn vị liên quan để tiến hành truy vết các trường hợp liên quan, phân loại, hướng dẫn các trường hợp trên cách ly theo quy định.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy