Liên quan đến 3 người ở Hà Nội về, chùm ca bệnh ở xã Tân Sơn ghi nhận 6 bệnh nhân Covid-19, trên 100 trường hợp F1

Ngày 30/11/2021 anh N.V.M từ Hà Nội về nhà ở Tân Sơn, huyện Kim Bảng và ở nhà 2 ngày sau đó lại lên Hà Nội. Sau đó có 2 người cùng quê, làm cùng với anh ở Hà Nội về nhà ở xã Tân Sơn (là anh P.T.C và anh P.V.T). Về nhà, anh P.T.C và anh P.V.T có biểu hiện ho sốt và được lấy mẫu xét nghiệm, xác định dương tính với SARS-CoV-2. Tại Hà Nội anh N.V.M đi xét nghiệm và cũng được xác định mắc Covid-19. 

Liên quan đến 3 người ở Hà Nội về chùm ca bệnh ở xã Tân Sơn ghi nhận 6 bệnh nhân Covid19 trên 100 trường hợp F1
6 bệnh nhân ghi nhận tại địa phương đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh.

Lực lượng chức năng xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng đã khẩn trương truy vết các trường hợp có tiếp xúc với 3 bệnh nhân trên, đến ngày 6/12 đã ghi nhận thêm 4 bệnh nhân nữa tại địa phương. Đáng chú ý trong số bệnh nhân mới phát hiện sau đó có một cháu là học sinh Trường Tiểu học xã Tân Sơn (con anh N.V.M). Cháu thường xuyên đi học bằng xe dịch vụ đưa đón học sinh. Vì thế riêng liên quan đến bệnh nhân  này đã có gần 80 trường hợp F1 là học sinh (bao gồm bạn cùng lớp, bạn đi cùng xe đưa đón học sinh), giáo viên Trường Tiểu học Tân Sơn.

Ngày 6/12 Trường Tiểu học Tân Sơn đã phải tạm nghỉ 1 ngày. Sau khi các F1 là học sinh, giáo viên của trường đều có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SAR-CoV-2, ngày 7/12 toàn trường đi học trở lại. Riêng các học sinh là F1 phải thực hiện cách ly theo quy định thực hiện học online. Hiện anh N.V.M điều trị tại Hà Nội, 6 bệnh nhân ghi nhận tại địa phương chuyển điều trị tại Bệnh viện Dã chiến của tỉnh.

Thời gian gần đây các ca Covid-19 mới phát hiện của tỉnh hầu hết đều có tiền sử dịch tễ đi về từ tỉnh khác. Thành phố Hà Nội trong những ngày gần đây ghi nhận số bệnh nhân Covid-19 tăng cao trong đó có nhiều ca cộng đồng. Người dân đi về từ các vùng có dịch phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, cách ly theo quy định. Mọi người khi có biểu hiện ho, sốt, rát họng,...cần báo cho cán bộ y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SAR-CoV-2.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.