Kim Bảng họp khẩn tại xã Thụy Lôi liên quan đến các trường hợp F1 tại một đám cưới

Đêm 3/5, tại xã Thụy Lôi, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kim Bảng đã họp khẩn bàn biện pháp ứng phó với sự việc phát hiện trường hợp F1 liên quan một đám cưới trên địa bàn thôn Gốm.

Kim Bảng họp khẩn tại xã Thụy Lôi ứng phó tình hình dịch
Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại thôn Gốm, xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng.

Theo báo cáo, đám cưới tổ chức vào ngày 27/4, nhà trai ở thôn Gốm, cô dâu là chị Trần Thị P.A (quê Bắc Giang) đã có tiếp xúc gần với chị Lã Thị Quỳnh.A (quê ở Vĩnh Phúc). Chị Quỳnh A. đến dự đám cưới chị P.A, đến ngày 3/5 thì được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Chị Trần Thị P.A được xác định là F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung ở Tam Hiệp, Pháp Vân (Hà Nội).

Qua truy vết, ngành chức năng đã xác định gần 30 trường hợp công dân (có tham gia đi đón dâu ở Bắc Giang) cũng thuộc trường hợp F1, trong đó: thôn Gốm (Thụy Lôi) có 10 trường hợp, xã Khả Phong: 1 trường hợp; xã Ngọc Sơn: 1 trường hợp; còn lại ở các tỉnh khác, trong đó có người ở Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Ngay trong đêm 3/5, lực lượng chức năng huyện Kim Bảng đã khẩn trương lập chốt phong tỏa tạm thời thôn Gốm, lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần tại đám cưới, xác định những trường hợp F2 cần cách ly tại nhà. Đồng thời, lực lượng chức năng đã đi từng ngõ, vận động nhân dân trong thôn khai báo y tế trung thực về lịch trình tiếp xúc từ ngày 27/4 đến nay; hạn chế đi lại, chấp hành nghiêm quy định của cấp trên về phòng dịch, tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo “5K” trong phòng dịch, góp phần cùng lực lượng chức năng kịp thời khoanh vùng dập dịch, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Sáng sớm ngày 4/5, thông tin từ ngành y tế cho biết, tất cả 12 mẫu xét nghiệm trong đêm bước đầu đã cho kết quả âm tính. 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.