Khu cách ly Trường Cao đẳng y tế Hà Nam tiếp nhận 35 công dân từ miền Nam về cách ly phòng dịch

Trong hai ngày (31/7 và 1/8), khi kiểm tra những công dân sinh sống ở các tỉnh phía Nam trên đường về quê bằng phương tiện cá nhân đến địa bàn Hà Nam, lực lượng chức năng đã phát hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Do đó, những công dân đi cùng đoàn có người dương tính đã được ngành chức năng địa phương hỗ trợ đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam.

Cụ thể, đoàn 19 người quê ở Lào Cai đi bằng xe máy về qua chốt kiểm dịch xã Thanh Hải (Thanh Liêm) có 2 vợ chồng cho kết quả xét nghiệm dương tính đã lập tức được đưa đi cách ly điều trị, 17 người cùng đoàn được ngành chức năng hỗ trợ đưa vào khu cách ly tập trung. Một đoàn 19 người  khác di chuyển từ miền Nam về bằng ô tô khách, qua kiểm tra tại nút giao thông Liêm Tuyền phát hiện 1 trường hợp dương tính đưa đi cách ly điều trị, 18 người cùng chuyến xe cũng đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam. 

Khu cách ly Trường Cao đẳng y tế Hà Nam tiếp nhận 35 công dân từ miền Nam về cách ly phòng dịch
Các công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam được cơ quan quân sự đưa về tận địa phương nơi cư trú dịp cuối tháng 5 vừa qua.

Như vậy, liên tục từ đầu tháng 5 đến nay, Khu cách ly tại Trường Cao đẳng y tế Hà Nam đã tổ chức cách ly tập trung 240 công dân. Hiện đang tiếp tục cách ly tập trung 81 người. Riêng số công dân trở về từ các tỉnh phía Nam được đơn vị quân đội bố trí cách ly riêng ở 1 tầng. Những công dân tiếp xúc gần với các ca dương tính được cách ly riêng phòng, đảm bảo hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa các công dân để phòng ngừa, ngăn chặn lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Để những công dân nắm rõ quy định tại khu cách ly, lực lượng cán bộ làm công tác quản lý, phục vụ tại đây đã thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm quy định phòng dịch. Đồng thời, thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe, đảm bảo sinh hoạt cũng như hỗ trợ những nhu cầu thiết yếu của bà con sau một chặng đường dài về tới địa phương, giúp bà con yên tâm thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy