Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương

Ngày 28/1/2022, Văn phòng Tỉnh ủy đã có Thông báo số 559-TB/VPTU thông báo Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các địa phương.

Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid19 tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo tỉnh với các địa phương ngày 27/1/2022.

Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 27/1/2022, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (sau đây viết tắt là Ban chỉ đạo tỉnh) chủ trì họp trực tuyến Ban Chỉ đạo tỉnh với các địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi nghe báo cáo của đại diện Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh, các ý kiến phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo tỉnh kết luận như sau:

Thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp đã tập trung lãnh đạo; chỉ đạo triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19, qua đó kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh; công tác tiêm chủng vắc xin cho người dân được triển khai nhanh chóng, an toàn, đạt tỷ lệ cao; đồng thời đẩy mạnh phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của Nhân dân.

Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và một bộ phận người dân vẫn có biểu hiệu chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như chưa tuân thủ nghiêm quy tắc 5K, còn hiện tượng tổ chức liên hoan, ăn uống và tập trung đông người không cần thiết; tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, mũi 2 chưa triệt để, vẫn còn đối tượng cần phải tiêm.

Trong thời gian tới, nhất là những ngày giáp Tết nguyên đán, người dân từ các tỉnh trên cả nước trở về quê ăn Tết nên số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh có xu hướng gia tăng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm cho nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn, lành mạnh, Ban Chỉ đạo tỉnh yêu cầu thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo Covid-19 các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, nhất quán các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định, hướng dẫn của bộ, ngành trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, Kết luận của Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp trực tuyến ngày 27/1/2022, Quyết định số 218/QĐ-BYT ngày 27/1/2022 của Bộ Y tế, Chỉ thị số 10-CT/TU ngày 27/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, các biện pháp phòng, chống dịch trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

2. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp:

- Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 125/KH-BYT ngày 26/1/2022 của Bộ Y tế về việc tổ chức chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân. Tập trung rà soát, tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng, nhất là các trường hợp chưa tiêm mũi 2; tổ chức tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại đối với các trường hợp đủ thời gian tiêm chủng, bảo đảm an toàn, đúng tiến độ.

- Quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam đến/về tỉnh, người về từ vùng dịch, người đang điều trị F0 tại gia đình….nhằm kiểm soát, ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh.

- Củng cố, nâng cao năng lực các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19, hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng; thực hiện tốt việc phân loại, theo dõi người bệnh, kịp thời chuyển tuyến đối với những trường hợp chuyển biến nặng. Các cơ sở y tế, bệnh viện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện tốt việc chăm sóc, điều trị người mắc covid-19 ngay tại cơ sở; hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ điều trị F0 thể nhẹ và F0 không triệu chứng tại nhà đảm bảo an toàn, đúng quy định.

- Thực hiện nghiêm chế độ ứng trực phòng, chống dịch 24/24h; công bố công khai số điện thoại đường dây nóng của các chốt ứng trực đặc biệt là số điện thoại của lực lượng y tế, công an, quân đội…; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế theo phương châm “bốn tại chỗ” để đáp ứng kịp thời, hiệu quả với các tình huống bất ngờ phát sinh, nhất là trong dịp Tết.

- Rà soát, nắm tình hình đời sống của người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, công nhân, người lao động làm việc tại các nhà máy trong và ngoài khu công nghiệp…kịp thời quan tâm, hỗ trợ bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có tết.

3. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các cơ quan thông tin, truyền thông từ tỉnh đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về diễn biến dịch Covid-19 để người dân, doanh nghiệp đồng thuận, nâng cao trách nhiệm, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tiêm vắc xin và tuân thủ biện pháp 5K; thích ứng an toàn, linh hoạt, đồng thời duy trì sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa phục vụ Nhân dân trong dịp Tết đầy đủ về số lượng, đảm bảo an toàn về chất lượng.

4. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội các cấp tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19; khuyến cáo người cao tuổi, người có bệnh nền, người có nguy cơ cao tiêm vắc xin đầy đủ và hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Tích cực tham gia giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà, kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch để thông báo cơ quan chức năng xử lý theo quy định; cùng cấp ủy đảng, chính quyền chung tay phòng, chống dịch, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng trong dịp Tết.

5. Lực lượng công an, quân sự tăng cường quản lý, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế các cấp chủ động xây dựng phương án, kế  hoạch phòng, chống dịch cũng như đảm bảo công tác an ninh trật tự. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm quy định về phòng, chống dịch tại các khu vực tập trung đông người như: bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, nhà ga, bến xe…và các địa điểm tổ chức hoạt động  lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

6. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động phân công, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ứng trực để xử lý, giải quyết mọi tình huống, diễn biến của dịch trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, bảo đảm các hoạt động diễn ra thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo trong dịp Tết theo đúng quy định.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy