Hơn 4 vạn khẩu trang được phát miễn phí tại chùa Tam Chúc

Bắt đầu từ chiều ngày 2/2, tức mồng 9 tháng Giêng năm Canh Tý, tại khu vực cổng Tam Quan Nội chùa Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), Ban Quản lý chùa Tam Chúc tổ chức phát miễn phí khẩu trang phòng dịch cho các phật tử và du khách đến chiêm bái chùa.

Thượng tọa Thích Minh Quang, đại diện chùa Tam Chúc trực tiếp phát khẩu trang cho phật tử và du khách

Thượng tọa Thích Minh Quang, đại diện chùa Tam Chúc cho biết: Chùa Tam Chúc chính thức dừng tổ chức lễ hội theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, công văn của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các lễ hội chưa khai mạc sẽ dừng lại do dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV) đang có nguy cơ bùng phát cao. 

Dù vậy, lượng phật tử, du khách khắp mọi miền tổ quốc đến chiêm bái chùa trong những ngày đầu xuân rất đông nên nhà chùa đã huy động được khoảng trên 4 vạn khẩu trang y tế để phát cho bà con nhân dân khi đến đây. 

Chúng tôi mong mọi người về đây chiêm bái cảnh chùa nâng cao ý thức trách nhiệm với cộng đồng, gìn giữ vệ sinh, bảo vệ cảnh quan, bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và người thân trong lúc dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hơn 4 vạn khẩu trang được chuẩn bị sẵn sàng phát miễn phí cho du khách

Đại đa số phật tử, du khách thập phương đến chùa đều được hướng dẫn về khu vực phát khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, hầu hết du khách mang theo khẩu trang khi đến chùa. 

Ông Vũ Ngọc Song, du khách đến từ Hà Nội nói: “Chúng tôi biết dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV nguy hiểm đến mức nào, nhưng cả gia đình và bạn bè đều có dự định đến chiêm bái chùa từ trong năm nên phải thực hiện nguyện vọng này. Vì thế, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ tư trang phòng dịch, trên đường đến đây, anh em cũng nhắc nhở nhau phải gìn giữ sức khỏe, đeo khẩu trang, tránh chen lấn nếu đông người.”

Thượng tọa Thích Minh Quang trực tiếp đeo khẩu trang và hướng dẫn cách dùng khẩu trang cho các em nhỏ.
Du khách được nhà chùa phục vụ nước rửa tay sát khuẩn tại cổng Tam Quan Nội

Còn bà Hoàng Thị Hơn, đến từ Hưng Yên nói: “Quả thực, nhà chùa rất chu đáo, chúng tôi cảm động vô cùng! Tôi đã đi nhiều nơi trên đất nước này, lần đầu tiên đến đây thấy ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của tự nhiên. Chỉ tiếc là lễ hội đã dừng không tổ chức, nhưng đó là việc cần thiết lúc này!”

Đeo khẩu trang trước khi vào chùa được nhắc nhở như một hành vi có trách nhiệm với cộng đồng khi dịch bệnh nCoV đang có nguy cơ bùng phát cao 

Từ Tết nguyên đán đến nay, trung bình mỗi ngày chùa Tam Chúc có hàng vạn du khách đến thăm quan, lễ chùa. Thượng tọa Thích Minh Quang mong muốn các phật tử, du khách gần xa đến chùa dịp đầu năm sẽ có tinh thần thư thái, an tâm để bắt đầu công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, du khách nên cẩn thận không quên đeo khẩu trang, không dừng lại lâu ở những chỗ đông người, tránh chen lấn, xô đẩy, giữ gìn vệ sinh chung và nâng cao trách nhiệm với cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy