Hơn 250 công dân từ TP Hồ Chí Minh đã về đến Hà Nam an toàn

Đêm 22/8, 254 công dân Hà Nam sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã được hỗ trợ trở về bằng đường hàng không và đón từ Nội Bài về cách ly tập trung tại 2 cơ sở cách ly của tỉnh do Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đảm nhận là Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam.

Các công dân được đón về đợt này đều là phụ nữ mang thai, đang nuôi con nhỏ; trẻ em; người già yếu có bệnh lý nền; lao động tự do mất việc làm đặc biệt khó khăn… 

296 công dân từ TP Hồ Chí Minh đã về đến Hà Nam an toàn
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các công dân trở về từ TP.Hồ Chí Minh

Để bảo đảm tốt nhất điều kiện sinh hoạt cũng như sức khỏe của bà con trong khu cách ly, trước khi đón công dân về, Bộ CHQS tỉnh đã huy động lực lượng dọn dẹp, chỉnh trang, cải tạo, sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát, nước sinh hoạt, khu vệ sinh, lắp quạt thông gió các phòng ở bảo đảm không khí được lưu thông tốt. Với các phòng rộng, Bộ CHQS tỉnh đã khẩn trương cho dựng các tấm vách cứng ngăn cách trong phòng, bảo đảm hạn chế tối đa sự giao lưu, tiếp xúc giữa các công dân, tránh lây nhiễm chéo nếu không may có người dương tính với Covid-19. Đồng thời, trang bị thêm các vật dụng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày của công dân. Để bảo đảm giãn cách, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo xếp mỗi phòng ở từ 3-4 người, theo nhóm hộ gia đình và khu vực dân cư cùng sinh sống.

296 công dân từ TP Hồ Chí Minh đã về đến Hà Nam an toàn
Các công dân trở về từ TP Hồ Chí Minh thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam

Cùng với bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất tại các khu cách ly, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo lực lượng quân y tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực cách ly; căng, treo khẩu hiệu tuyên truyền, vận hành hệ thống camera an ninh, phối hợp với lực lượng y tế, công an thường xuyên giám sát 24/24 giờ bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh và an ninh trật tự tại các khu cách ly. Sau khi ổn định nơi ở cho bà con, lực lượng y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với 100% công dân; trong 14 ngày cách ly tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

                                     

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.