Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2021

Sáng 14/1, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương HKH Việt Nam đã về dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, các cấp HKH trên địa bàn tỉnh đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phát triển hội viên; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội. Đến nay, toàn tỉnh có 109/109 HKH cơ sở, 894 chi HKH, 2218 ban khuyến học, thu hút gần 284.000 hội viên tham gia (đạt tỉ lệ 33,93% so với dân số toàn tỉnh); phối kết hợp thực hiện xây dựng các ban khuyến học trong các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Trong năm, HKH tỉnh triển khai thí điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập” và tiếp tục thực hiện tốt các đề án: Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030, Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030… với 100% đơn vị đạt “Cộng đồng học tập” cấp xã, 78,53% gia đình đạt “Gia đình học tập”, 73,38% dòng họ đạt “Dòng họ học tập”... 

Bên cạnh đó, các cấp HKH tích cực tuyên truyền, vận động, triển khai nhiều biện pháp huy động các nguồn lực xây dựng, phát triển Quỹ khuyến học, đã vận động được gần 57,5 tỉ đồng. Với số tiền huy động được, các cấp HKH tỉnh đã hỗ trợ, cấp bàn ghế, thiết bị dạy học cho một số trường học khó khăn và trao tặng hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo, học giỏi, trao thưởng cho các học sinh và giáo viên có nhiều thành tích trong dạy và học.

Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2021
Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương HKH Việt Nam trao Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể.
Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2021
Đồng chí Đỗ Hồng Hà, Phó Giám đốc Sở Nội vụ thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho HKH tỉnh.
Hội Khuyến học tỉnh tổng kết công tác Hội năm 2021
Các tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam do có thành tích xuất sắc trong phong trào KHKT, xây dựng xã hội học tập năm 2021.

Năm 2021, phong trào thi đua KHKT, xây dựng xã hội học tập diễn ra sôi nổi trên các địa bàn dân cư, gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Đã có 6/6 HKH các huyện, thị xã, thành phố được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 3  tập thể được Trung ương HKH Việt Nam tặng Cờ thi đua; 11 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương HKH Việt Nam; HKH tỉnh được UBND tỉnh tặng Bằng khen; hàng chục tập thể và cá nhân được đề nghị Chủ tịch HKH tỉnh tặng giấy khen.

Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương HKH Việt Nam đề nghị các cấp HKH tỉnh Hà Nam tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, của hệ thống chính trị và người dân về tầm quan trọng của công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập; tích cực đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp Hội trên nền tảng đổi mới; có sự quan tâm hơn đến hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp đẩy mạnh hoạt động KHKT, xây dựng xã hội học tập với các đơn vị và làm tốt công tác tham mưu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội...

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.