Hà Nam ký cam kết bảo lãnh và gặp mặt lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Sáng 11/8, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nam đã diễn ra lễ ký cam kết bảo lãnh và gặp mặt 37 lao động người Hà Nam sang Hàn Quốc làm việc thời vụ.

Hà Nam ký cam kết bảo lãnh và gặp mặt lao động đi làm việc tại Hàn Quốc năm 2022
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh giới thiệu, hướng dẫn lao động về chương trình hợp tác lao động thời vụ giữa Hà Nam và tỉnh GyeongSangbuk, Hàn Quốc.

Đây là số lao động đã từng được chọn sang Hàn Quốc làm lao động thời vụ lần trước, tiếp tục được các đơn vị sử dụng lao động thuộc quận Bonghwa, tỉnh GyeongSangbuk tuyển dụng. Trong thời gian 3 tháng, những lao động này sẽ làm các công việc thu hoạch nông sản, chăm sóc hoa màu.

UBND tỉnh cam kết với quận Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc về việc phái cử lao động thời vụ nước ngoài, đảm bảo tính xác thực về tình trạng sức khỏe, lý lịch tư pháp của người lao động được tuyển chọn. “Đặc biệt, ngăn chặn các hành vi lưu trú bất hợp pháp, tỉnh chúng tôi đã tiến hành biện pháp yêu cầu người lao động đặt cọc, ký cam kết bảo lãnh người thân… nhằm đảm bảo không xảy ra việc người lao động trốn ra ngoài bất hợp pháp trong quá trình làm việc tại Hàn Quốc”.

Hà Nam ký cam kết bảo lãnh và gặp mặt lao động đi làm việc tại Hàn Quốc năm 2022
Người lao động làm các thủ tục trước khi lên đường sang Hàn Quốc làm việc sáng 11/8/2022.

Chương trình tuyển chọn lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc được đánh giá là một trong những hoạt động xuất khẩu lao động có tác động tích cực hỗ trợ việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Khác với các chương trình xuất khẩu lao động khác, chương trình này có thời gian làm việc ngắn, chỉ 3 tháng trong lĩnh vực nông nghiệp, tổng mức lương được hưởng gần 100 triệu đồng.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.