Hà Nam bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) có môn bóng đá Futsal nam, nữ tổ chức tại Hà Nam. Ngành y tế tỉnh đã xây dựng kế hoạch bảo đảm công tác y tế cho các vận động viên, thành viên của các đoàn, đại biểu tham dự, đặc biệt là xây dựng phương án chủ động ứng phó với các tình huống dịch bệnh COVID-19.

Bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31
Lấy mẫu xét nghiệm cho Đoàn Malaysia tại khách sạn Mường Thanh chiều 8/5

Theo đó, tất cả thành viên các Đoàn thể thao quốc gia tham dự SEA Games 31 đều được xét nghiệm kháng nguyên nhanh SARS-CoV-2 sớm nhất khi đến nơi lưu trú để đảm bảo có kết quả trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh vào Việt Nam. Các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài được lấy mẫu xét nghiệm trong vòng 24 giờ trước khi thi đấu.

Đối với các nội dung có khoảng thời gian thi đấu cách nhau trên 3 ngày thì xét nghiệm ít nhất 3 ngày/lần.

Ngoài ra với những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ, hoặc có tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 cũng được test nhanh. Tại nơi lưu trú/sân thi đấu đều bố trí phòng cách ly tạm thời, có các Tổ Y tế thường trực.

Bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31
Thực hiện thao tác test nhanh SARS-CoV-2 tại chỗ

Sở Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị điều trị về việc thường trực cấp cứu, chuẩn bị cơ số thuốc, trang thiết bị cấp cứu và số giường bệnh để sẵn sàng phục vụ cấp cứu, điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho đại biểu, khách mời và các đoàn vận động viên tham dự SEA Games 31.

Các bệnh viện tuyến tỉnh tổ chức thường trực tại chỗ, sẵn sàng đón nhận các đại biểu, khách mời và các đoàn vận động viên tham dự SEA Games 31 không may bị ốm vào khám và điều trị; bố trí xe cứu thương và Đội cấp cứu ngoại viện sẵn sàng lên đường khi có điều động.

Bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31
Cán bộ y tế trao đổi với thành viên đoàn Malaysia về công tác phòng dịch COVID-19

Ngành cũng chỉ đạo xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ SEA Games 31, trên cơ sở xây dựng phương án ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra trước, trong và sau thời gian diễn ra SEA Games 31. Có phương án xử trí khi phát hiện ca nghi ngờ/mắc COVID-19.

Bảo đảm công tác y tế phục vụ SEA Games 31
Cán bộ Tổ y tế thường trực tại Khách sạn Mường Thanh tiếp nhận thông tin về sức khỏe của Đoàn Myanmar

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng phối hợp với Ban tổ chức SEA Games 31 địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại Lễ khai mạc, bế mạc, tổ chức thi đấu và thực hiện đưa đón đoàn thể thao, các đội thi đấu theo cơ chế “khép kín” trong quá trình tham dự thi đấu tại SEA Games 31: Di chuyển từ nơi lưu trú, sân tập, điểm tập luyện, nơi thi đấu, sân vận động - nơi lưu trú.

Trong các ngày 7, 8/5 đã có 6 đoàn Đoàn thể thao của các nước đến Hà Nam tham dự môn bóng đá Futsal nam, nữ SEA Games 31 và đều được bảo đảm tốt công tác y tế.

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.