Du học sinh ở Phù Vân trở về từ Hàn Quốc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Vừa qua có một du học sinh từ vùng có dịch của Hàn Quốc trở về nước, nhà ở xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý. Dù du học sinh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng ngày 26/2 gia đình đã chủ động báo cho Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch SARS-CoV-2 xã, cho du học sinh này lên Bệnh viện Y học Lâm sàng nhiệt đới cơ sở 2 khám sức khỏe. Du học sinh tự nguyện cách ly tại bệnh viện, được khám sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, và kết quả vừa được bệnh viện thông báo là âm tính với SARS-CoV-2. 

Người dân đọc khuyến cáo về phòng, chống dịch SARS-CoV-2 được niêm yết tại Trạm Y tế xã Phù Vân.

Được biết ngay khi nhận được thông tin từ gia đình báo cáo, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch SARS-CoV-2 xã Phù Vân đã chỉ đạo các bộ phận chức năng xuống làm công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tại các gia đình, bạn bè, anh em có tiếp xúc với du học sinh, được các gia đình hoàn toàn hợp tác. Ngoài cấp cloraminB cho các gia đình đã tiếp xúc với du học sinh để phun, lau khử khuẩn tại nhà và đồ vật, Trạm Y tế cũng thực hiện phun tiêu trùng khử độc ở khu vực xung quanh nhà du học sinh. 

Khuyến cáo của ngành y tế là người dân không nên quá lo lắng, hoảng hốt mà cần bình tĩnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch SARS-CoV-2. Hạn chế đến chỗ đông người, khi phải đến cần đeo khẩu trang đúng cách. Khi ho, hắt hơi cần phải che miệng bằng tay, khăn, sau đó giặt khăn(nếu khăn vải); khăn giấy, khẩu trang dùng một lần bỏ vào thùng rác và đậy nắp. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn. Không khạc nhổ bừa bãi. Thực hiện ăn chín, uống sôi. 

Người về từ vùng có dịch phải khai báo và thực hiện cách ly 14 ngày. Vệ sinh nhà ở, nơi làm việc sạch sẽ. Ăn uống đầy đủ, hợp lý để tăng sức đề kháng của cơ thể. Khi có các dấu hiệu ho, sốt, đặc biệt là những người đi từ vùng có dịch về, những người tiếp xúc với người đi từ vùng có dịch về, những người đã đến đám đông, nơi công cộng có nguy cơ cần phải báo hoặc đến ngay cơ sở y tế khám.

Yên Chính

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy