Đón 80 công dân từ Pháp trở về cách ly tập trung phòng dịch

Thực hiện sự phân bổ của Quân khu 3, Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức đón 80 công dân từ Pháp trở về cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

Đón 80 công dân từ Pháp trở về cách ly tập trung phòng dịch
Các công dân từ Pháp trở về cách ly tập trung phòng dịch tại Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh

Ngay sau khi trở về Việt Nam, qua sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) các công dân được cơ quan quân đội đón và đưa thẳng về khu cách ly, sắp xếp, bố trí nơi ăn ở.

Đảm bảo phục vụ chu đáo cho các công dân, trước khi đón bà con về Trung đoàn 151 đã tăng cường lực lượng, dọn dẹp vệ sinh môi trường, củng cố sửa chữa cơ sở vật chất.

Tại đơn vị, sau khi ổn định nơi ở, cán bộ Trung đoàn đã phổ biến các chế độ, chính sách cũng như quy định tại khu cách ly, đề nghị các công dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch. 100% các công dân đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (lần 1) nhằm sàng lọc các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trong thời gian 14 ngày cách ly tại đơn vị, các công dân sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định của ngành y tế. Các lực lượng quân đội, công an thường trực đảm bảo an toàn khu cách ly 24/24 giờ.

Như vậy, kể từ khi dịch bùng phát đến nay, Trung đoàn 151 Bộ CHQS tỉnh thường xuyên được giao đảm nhiệm việc chăm sóc, phục vụ, phối hợp quản lý giám sát tình hình dịch bệnh đối với các công dân từ vùng dịch (nước ngoài và trong nước) về cách ly phòng dịch. Qua nhiều đợt tổ chức, chăm sóc đều đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có dịch bệnh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy