Đón 300 công dân Hà Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ TP.Hồ Chí Minh trở về địa phương

Dự kiến thời gian đón là ngày 22/8/2021. Đối tượng là phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi và lao động mất việc làm đặc biệt khó khăn...

Đón 300 công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ TPHồ Chí Minh trở về địa phương

Thực hiện Công điện số 1081/CĐ-TTg ngày 16/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Văn bản số 164-TB-TU ngày 20/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương đón công dân Hà Nam từ TP.Hồ Chí Minh về địa phương; căn cứ tình hình, điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, ngày 21/8/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 2194/KH- UBND (nhấp đúp để xem chi tiết Kế hoạch 2194) tổ chức  đón công dân Hà Nam từ TP.Hồ Chí Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của địch bệnh Covid-19  trở về địa phương.

Số lượng: 300 người. Đối tượng: Phụ nữ mang thai (tuổi thai được lên máy bay theo quy định của ngành hàng không); phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi và lao động mất việc làm đặc biệt khó khăn.

Điều kiện tiếp nhận: Công dân tự nguyện gửi đơn đăng ký, được Hội đồng hương Hà Nam tại TP.Hồ Chí Minh duyệt danh sách 300 người theo đối tượng nêu trên. Có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ đồng hồ trước khi trở về địa phương.

Hình thức đăng ký: Đăng ký qua Hội đồng hương Hà Nam tại TP.Hồ Chí Minh.

Thời gian: Ngày 22/8/2021 (dự kiến giờ bay 17h15 phút; hạ cánh 19h20 phút).

Về phương án đón: Bước 1, Hội đồng hương Hà Nam tại TP.Hồ Chí Minh tổng hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh để lên phương án tổ chức đón, đưa công dân trên địa bàn thành phố ra sân bay Tân Sơn Nhất về địa phương.

Bước 2, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đón công dân từ sân bay Nội Bài về đến địa điểm cách ly tại Trường Cao đẳng Y tế và Cao đẳng Nghề Hà Nam; tổ chức xét nghiệm, sàng lọc, cách ly tập trung bảo đảm an toàn, chu đáo, đúng quy định.

Sau khi về Hà Nam thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định. Cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Kinh phí thực hiện bằng nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn tài trợ.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

  •  Trần Văn Dân
    2 năm trước

    Tôi hoàn toàn đồng ý đưa người từ vùng dịch về, theo tôi nên cho cách ly 21 ngày thì tốt hơn

  •  Phạm hồng văn
    2 năm trước

    Tôi rất vui vì tỉnh hà nam đã quan tâm đến những người dân xa quê hương và trong lúc tình hình kinh tế khó khăn hiện nay vì dịch bệnh tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho những người dân xa quê được về quê để tránh dịch và cải thiện cuộc sống tôi chân thành cảm ơn và nhân đây tôi cũng muốn hỏi như những người ở tỉnh thành khác có được đăng ký để về không hay nguyên ở thành phố hồ chí minh vì tôi cũng muốn về nhưng giờ tôi đang ở tỉnh long an

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy