BVĐK Hà Nam đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Sau khi Bộ Y tế phát đi thông báo ở một số tỉnh, thành xuất hiện các ca nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, tại Hà Nam BVĐK tỉnh đã nhanh chóng kích hoạt, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới.

Bệnh viện đã thông báo cho toàn bộ cán bộ, nhân viên trong bệnh viện và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thực hiện khai báo dịch tễ để nắm bắt những trường hợp đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam từ ngày 12/7, đặc biệt là các địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế. Qua đó đã nắm bắt bệnh viện có 6 cán bộ, nhân viên từ Đà Nẵng trở về từ 12/7 đến nay, đã tiến hành cách ly theo quy định. 564 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và người nhà không có ai về từ Đà Nẵng, Quảng Nam trong thời gian trên. 

BVĐK Hà Nam đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid19 trong tình hình mới
Người dân đến BVĐK tỉnh đều thực hiện đeo khẩu trang (chụp sáng 30-7).

Bệnh viện cũng tiến hành phân luồng bệnh nhân từ phòng khám, lưu ý kiểm soát yếu tố dịch tễ nắm bắt những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đi về từ Đà Nẵng từ ngày 12/7 trở lại đây. Tất cả bệnh nhân có dấu hiệu bệnh về đường hô hấp đều được khám tại khu vực riêng. Bệnh nhân cấp cứu vào bệnh viện ngoài giờ hành chính cũng được kiểm soát chặt chẽ yếu tố dịch tễ.

Song song với các biện pháp trên, bệnh viện thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc diệt khuẩn. Bác sỹ, nhân viên bệnh viện và tất cả những người đến viện đều đeo khẩu trang, khuyến cáo thực hiện rửa tay thường xuyên bằng dung dịch diệt khuẩn.

Tại khu cách ly của bệnh viện hiện có 4 trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ Đà Nẵng, hiện đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2. 

Hiện việc khám, chữa bệnh tại bệnh viện vẫn diễn ra bình thường. Thời điểm hiện tại bệnh viện có 564 bệnh nhân nội trú và mỗi ngày có trên 500 lượt bệnh nhân đến khám ngoại trú.

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy