Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 61 công dân từ Pháp về cách ly tập trung tại Trung đoàn 151

Chiều 31/12/2020, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục đón 61 công dân về cách ly tập trung y tế, phòng chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 151.

Các công dân đợt này về từ Pháp là những du học sinh, người lao động trở về dịp đón năm mới 2021. Mỗi công dân về tới đơn vị đều được cấp phát nhu yếu phẩm, phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Ngay trong chiều ngày 31/12, sau khi hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận, ổn định nơi ăn ở cho công dân, đơn vị phối hợp  với ngành y tế Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với toàn bộ công dân. Đồng thời, lực lượng quân y theo dõi giám sát tình hình dịch bệnh hằng ngày, có biện pháp cách ly đặc biệt với các công dân có biểu hiện nghi nhiễm, phòng dịch kịp thời không để dịch bệnh lây nhiễm chéo trong đơn vị.

 Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 61 công dân từ Pháp về cách ly tập trung tại Trung đoàn 151
Đón công dân trở về từ Pháp chiều ngày 31/12/2020
 Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 61 công dân từ Pháp về cách ly tập trung tại Trung đoàn 151
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với công dân.

Cách ly phòng dịch đợt này, cơ quan quân sự tiếp tục quán triệt tới các công dân về mức thu phí gồm: 120.000/người/ngày (tiền ăn 80.000 đồng; các chi phí, nhu yếu phẩm khác: 40.000 đồng); còn lại miễn phí chỗ ở và các khoản phí dịch vụ khác tại đơn vị.

Đối với việc xét nghiệm Covid-19, chi phí khám chữa bệnh trong thời gian cách ly tập trung thực hiện theo quy định hiện hành. Theo ghi nhận, ngày đầu về tới đơn vị quân đội, các công dân đều cảm thấy phấn khởi, yên tâm vì được cơ quan quân đội đón về cách ly tập trung phòng dịch.

Lực lượng quân y và đội ngũ phục vụ vòng trong khu cách ly đã quán triệt, phổ biến tới các công dân về nội quy đơn vị, đề nghị bà con chấp hành nghiêm quy chế đơn vị cũng như giãn cách phòng dịch.

Theo quy định, lực lượng quân y sẽ phun thuốc khử trùng và kiểm tra sức khỏe công dân 2 lần/ngày; bộ đội hậu cần phục vụ ngày 3 bữa ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tuy nhiên, được biết, về cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung hiện nay đã xuống cấp nặng, Trung đoàn 151 đã cố gắng tu sửa, đảm bảo tốt nhất việc phục vụ công dân. Trung đoàn cũng đã đề nghị cấp trên xem xét, tới đây trang bị hệ thống bình nóng lạnh trong các phòng ở của công dân, đảm bảo phục vụ nước nóng sinh hoạt trong mùa lạnh.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.