81 trường hợp cách ly tại Trung đoàn 151 âm tính với SASR-CoV-2

Sau khi được đón về (vào đêm 31/8) để thực hiện cách ly y tế, 81 công dân (79 người từ Mỹ, 2 người từ Haiti) đã được lấy mẫu xét nghiệm (lần 1), kết quả đều âm tính với SASR-CoV-2 .

81 trường hợp cách ly tại Trung đoàn 151 âm tính với SASRCoV2
Trung đoàn 151 liên tục đón công dân từ nước ngoài về phòng, chống dịch Covid-19.

Các công dân trở về Việt Nam thực hiện cách ly tại Trung đoàn 151 phòng, chống dịch Covid-19 đợt này chủ yếu là đối tượng đi thăm người thân, làm việc, chữa bệnh tại Mỹ. Đặc biệt, trong số 81 công dân có 3 trẻ em, nhiều người cao tuổi mắc bệnh nền: tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, ung thư…

Với đặc thù đối tượng cách ly tại đơn vị ở nhiều độ tuổi khác nhau, cơ quan quân đội Hà Nam chú trọng chăm sóc sức khỏe cũng như chế độ ăn uống phù hợp. Lực lượng y bác sĩ hằng ngày kiểm tra thân nhiệt theo dõi sát diễn biến tình hình sức khỏe công dân nhằm kịp thời phát hiện những người có biểu hiện nhiễm bệnh để có biện pháp cách ly điều trị.

Hiện nay, dù kết quả xét nghiệm công dân lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 nhưng cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ phục vụ tại khu cách ly vẫn thực hiện nghiêm ngặt các quy định bảo hộ phòng dịch. Đồng thời, tuyên truyền, vận động công dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, giãn cách trong sinh hoạt hằng ngày, hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh khi không may có người bị nhiễm bệnh. 

Được biết, tới đây các công dân sẽ được tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2, nếu kết quả âm tính các công dân sẽ được trở về gia đình sau 14 ngày cách ly tập trung phòng dịch tại đơn vị quân đội.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy