61 công dân từ Pháp về cách ly tập trung tại Trung đoàn 151 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Theo thông tin, kết quả xét nghiệm ban đầu (lần 1) đối với 61 công dân từ Pháp trở về Việt Nam được Bộ CHQS tỉnh cách ly tập trung y tế, phòng chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 151 đều âm tính với SARS-CoV-2.

61 công dân từ Pháp về cách ly tập trung tại Trung đoàn 151 âm tính lần 1 với SARSCoV2
Lực lượng y bác sĩ quân y đo thân nhiệt công dân trở về từ Pháp hằng ngày.

Sau 3 ngày đón công dân về cách ly phòng dịch, các công dân đều đã yên tâm, ổn định tâm lý, tư tưởng, thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của ngành chức năng về phòng dịch Covid-19. Các công dân đợt này từ Pháp về có 18 du học sinh, 38 người lao động, 5 người già trở về dịp đón năm mới.

Các công dân có địa chỉ ở 27 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến nay các công dân đều có sức khỏe ổn định.

Được biết, ngay trong buổi chiều ngày 31/12, sau khi hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận, ổn định nơi ăn ở cho công dân, đơn vị quân đội phối hợp với ngành y tế Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ công dân. Kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 khiến các công dân và cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ phục vụ nơi đây cảm thấy yên tâm hơn.

Tuy nhiên, không chủ quan lơ là và để đảm bảo tốt công tác phòng dịch, đơn vị quân đội thường xuyên theo dõi sát diễn biến tình hình sức khỏe công dân, vận động công dân thực hiện nghiêm quy trình phòng dịch, đảm bảo tuyệt đối 5K trong khu cách ly (khử khuẩn, khẩu trang, khoảng cách, khai báo y tế và không tụ tập).

Lực lượng quân y hằng ngày vệ sinh sạch sẽ phòng ở của người dân và quanh khu vực cách ly, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh hằng ngày, kịp thời có biện pháp cách ly đặc biệt với các công dân có biểu hiện nghi nhiễm, tránh để dịch bệnh lây nhiễm chéo trong đơn vị.

Tới đây các công dân sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2, nếu không có công dân nhiễm bệnh, toàn bộ 61 công dân sẽ được bàn giao về địa phương, gia đình tiếp tục theo dõi phòng dịch Covid-19 sau 14 ngày cách ly tập trung tại Trung đoàn 151.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy