Thành phố Phủ Lý khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua ngành giáo dục

Chiều 18/11, UBND thành phố Phủ Lý đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua (PTTĐ), khen thưởng năm học 2020-2021.

Năm học 2020- 2021, các PTTĐ do ngành giáo dục thành phố Phủ Lý phát động thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia. Toàn ngành triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với các cuộc vận động trong nhà trường, đảm bảo các nội dung đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh... Trong năm học, toàn thành phố có 166 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh. Hiện, tỉ lệ giáo viên các cấp học của thành phố có trình độ đào tạo đạt chuẩn theo Luật Giáo dục 2019 đạt 77,42%.

Cùng với đó, quy mô, mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định và phát triển ở các cấp học; có sự duy trì, giữ vững và nâng cao kết quả phổ cập giáo dục xóa mù chữ, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trẻ mầm non 5 tuổi, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 3.

Về chất lượng giáo dục, năm học 2020-2021, toàn thành phố có 65 học sinh trúng tuyển vào lớp 6, 164 học sinh đỗ vào lớp 10 Trường THPT chuyên Biên Hòa; 323 lượt học sinh đoạt giải ở các kỳ thi, giao lưu cấp tỉnh và 45 giải cấp quốc gia. Chất lượng giáo dục đại trà được duy trì ở mức cao.

Thành phố Phủ Lý Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua ngành giáo dục
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể.
Thành phố Phủ Lý Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua ngành giáo dục
Đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý trao Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong PTTĐ ngành giáo dục thành phố năm học 2020-2021.

Trong năm học này, đã có 185 lượt tập thể, 2.067 lượt cá nhân được khen thưởng và tặng thưởng các danh hiệu do có nhiều thành tích trong phong trào thi đua. Đặc biệt có 2  tập thể được đề nghị xét tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Nhân dịp kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đã có 61 cá nhân trong và ngoài ngành được xét tặng Kỉ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Thành phố Phủ Lý Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua ngành giáo dục
Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020- 2021.

Ghi nhận và biểu dương các thành tích của ngành giáo dục thành phố trong năm học 2020- 2021, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phủ Lý, khẳng định: Với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, ngành giáo dục thành phố nói chung, các tập thể, cá nhân trong toàn ngành nói riêng đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, góp phần không nhỏ cho phát triển KT-XH của thành phố.

Năm học 2021- 2022, trên cơ sở tiếp tục đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng GD&ĐT, đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị toàn ngành giáo dục thành phố cần chủ động hơn nữa trong xây dựng và triển khai kế hoạch năm học, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và thực tế địa phương; tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng dạy và học, nhất là dạy và học trực tuyến; tích cực tham mưu huy động các nguồn lực cho xây dựng đồng bộ cơ sở vật chất, thiết bị trường học thực hiện chương trình GDPT 2018. Đồng thời, xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng cao yêu cầu đổi mới giáo dục; phối hợp nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, triển khai và từng bước hoàn thiện các tiêu chí của thành phố học tập.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.