Rà soát những người đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 để lập kế hoạch tiêm mũi 2

Sở Y tế vừa ban hành công văn khẩn về việc tăng cường đảm bảo an toàn và đúng tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2.

Rà soát những người đã tiêm vắc xin phòng Covid19 mũi 1 để lập kế hoạch tiêm mũi 2
Tiêm vắc xin phòng Covdi-19 mũi 1 cho người dân xã Phù Vân, TP Phủ Lý.

Theo đó, để đảm bảo các đối tượng đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid  -19 sẽ được tiêm mũi 2 đúng lịch đảm bảo an toàn, Sở  Y tế  yêu cầu các đơn vị rà soát các trường hợp đã tiêm vắc xin mũi 1 chủ động lập kế hoạch tiêm mũi 2 khi đủ thời gian theo quy định.

Thời gian tiêm mũi 1 và mũi 2 với mỗi loại vắc xin cụ thể như sau: Vắc xin AstraZeneca cách từ 8-12 tuần; Vắc xin Moderna: đủ 04 tuần; Vắc xin Pfizer: từ 03 -4 tuần; Vắc xin Vero Cell: từ 3- 4 tuần; Vắc xin Sputnik: từ 3 tuần trở lên.

Sở Y tế yêu cầu khi xây dựng kế  hoạch và triển khai tiêm chủng cho đối tượng cần phải kiểm tra kỹ các thông tin về đối tượng trên Nền tảng tiêm chủng và các giấy tờ liên quan khác như: Thông tin về  hành chính (Họ và tên, địa chỉ chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân…); Thời gian tiêm mũi 1; Đặc biệt chú ý mũi 1 đối tượng được tiêm loại vắc xin gì để chỉ định tiêm mũi 2 theo quy định.

Đối với người tiêm mũi 1 là vắc xin AstraZeneca thì mũi 2 sẽ chỉ định tiêm AstraZeneca; trong trường hợp sử dụng vắc xin Pfizer mũi 2 để  tiêm cho người đã được tiêm mũi 1 bằng AstraZeneca thì phải được sự đồng ý của Sở Y tế.

Đối với người tiêm mũi 1 bằng vắc xin Moderna thì mũi 2 có thể chỉ định tiêm vắc xin Pfizer (Theo  văn  bản  số  2428/VPUB-KGVX  ngày  12/8/2021 của UBND tỉnh về việc đồng ý cho phép tiêm vắc xin Pfizer để tiêm phòng Covid-19 mũi 2 cho đối tượng đã tiêm vắc xin Moderna mũi 1). Còn lại đối với những người đã tiêm mũi 1 bằng các loại vắc xin  nào (Pfizer,  Vero  Cell,  Sputnik-V)  thì mũi 2 sẽ chỉ  định tiêm bằng  loại  vắc  xin  đó (Pfizer, Vero Cell, Sputnik-V).

Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nghiêm túc thực hiện và chịu trách nhiệm về  tính chính xác các đối tượng được tiêm mũi 2 theo đúng quy định. 

Đ.H

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.