LĐLĐ tỉnh tặng quà hỗ trợ đoàn viên ngành y tế bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Sáng ngày 7/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức chương trình tặng quà cho đoàn viên công đoàn ngành y tế từ “Gói an sinh Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Dự chương trình có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở Y tế, Công đoàn ngành y tế và các đơn vị được nhận hỗ trợ.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành y tế đã thông tin nhanh hoạt động của công đoàn ngành tham gia phòng chống dịch (PCD) Covid-19. Trong đó, chủ động phối hợp với lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo các công đoàn cơ sở làm tốt công tác phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả công tác PCD theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo PCD tỉnh. Là lực lượng tuyến đầu trong công tác PCD, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong ngành tích cực tham gia hoạt động truy vết, lấy mẫu, tiêm chủng, điều trị F0… 

LĐLĐ tỉnh tặng quà hỗ trợ đoàn viên ngành y tế bị ảnh hưởng do dịch Covid19
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh hỗ trợ công đoàn ngành y tế và đại diện các đơn vị được nhận hỗ trợ từ "Gói an sinh Công đoàn" của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Để kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y tế, Công đoàn ngành Y tế đã tham mưu với lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm và tặng quà cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân với tổng số tiền 30 triệu đồng; hỗ trợ đoàn cán bộ, viên chức, người lao động tăng cường chống dịch tại các tỉnh phía Nam (3 đợt) với tổng số tiền 75 triệu đồng. Kịp thời chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (đối tượng là F1, F2) tổng số tiền 41,5 triệu đồng thuộc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân; Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Bên cạnh đó, tham mưu với Công đoàn ngành Y tế Việt Nam hỗ trợ ngành y tế 1.000 bộ test nhanh Covid-19; tặng 20 suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (1,5 triệu đồng/suất); mua thẻ bảo hiểm an toàn cho 210 cán bộ y tế của tỉnh, trong đó 110 thẻ dành cho các đồng chí tăng cường hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh phía Nam, tổng số tiền 79 triệu 380 nghìn đồng… 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh tặng 1,2 tấn gạo và 30 thùng mì tôm hỗ trợ đoàn viên, người lao động ngành y tế bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 từ “Gói an sinh Công đoàn” của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, nhân viên ngành y tế khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, nòng cốt trong công tác PCD của tỉnh.

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy