Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập

Sáng 23/11, Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và 15 năm Ngày thành lập Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam (24/12/2006 – 24/12/2021).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; Trần Thị Ngân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thường trực Hội NNCĐDC/dioxin các huyện, thị xã, thành phố...

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh.
Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam
Thay mặt Tỉnh  ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết - nghĩa tình - trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam".

Theo thống kê, hiện cả nước có khoảng 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là NNCĐDC/dioxin. Hiện nay, toàn tỉnh Hà Nam có 4.215 người là NNCĐDC/dioxin trực tiếp cũng như gián tiếp đang còn sống được hưởng các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Hà Nam thành lập ngày 24/12/2006. Trải qua 15 năm hoạt động, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Trung ương hội, sự giúp đỡ của các cấp, ngành, sự ủng hộ, giúp đỡ nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh và ở ngoài nước, phong trào thi đua của hội đã đạt được những kết quả khá toàn diện. Công tác xây dựng tổ chức hội ngày càng được hoàn thiện, vững mạnh; 6/6 huyện, thị xã, thành phố và 108/109 xã, phường, thị trấn của tỉnh đã có tổ chức Hội NNCĐDC/dioxin. Từ năm 2006 đến nay, các cấp hội đã kêu gọi, vận động các nguồn lực hỗ trợ xây mới, sửa chữa hàng trăm nhà tình nghĩa cho NNCĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; tặng hàng nghìn suất quà nhân dịp lễ, tết, và ngày 8/10 hằng năm; tặng hàng trăm sổ tiết kiệm cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong năm 2021, các cấp hội đã hỗ trợ trên 2 nghìn suất quà cho nạn nhân, gia đình nạn nhân bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 trị giá trên 300 triệu đồng.

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam
Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các cấp Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Hội NNCĐDC/dioxin các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam gắn với đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. Quan tâm củng cố, kiện toàn xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các nguồn lực trong tỉnh, ngoài tỉnh chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC/dioxin; duy trì nâng cao hiệu quả các phong trào “Hành động, vì NNCĐDC/dioxin”. Phối hợp tham mưu, nghiên cứu, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện chính sách đối với NNCĐDC/dioxin, bảo vệ quyền lợi chính đáng của NNCĐDC/dioxin.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh lẵng hoa tươi thắm và bức trướng mang dòng chữ “Hội NNCĐDC/dioxin Hà Nam Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”. 

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam
Đồng chí Trần Thị Ngân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.
Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội thời gian qua.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 gia đình NNCĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (trị giá 50 triệu đồng/nhà); tặng 50 suất quà (mỗi xuất trị giá 1,2 triệu đồng) cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; Tỉnh ủy, HĐND- UBND tỉnh tặng 60 suất quà (500 nghìn đồng/suất) trị giá 30 triệu đồng. Cũng tại lễ kỷ niệm 54 cá nhân có thành tích đóng góp trong công tác xây dựng tổ chức hội được Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng Kỷ niệm chương; 12 tập thể, 9 cá nhân được Chủ tịch UBND tặng bằng khen; 4 tập thể, 5 cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh  tặng bằng khen; 14 tập thể, 14 cá nhân được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh tặng giấy khen./.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.