Hội nghị trực tuyến phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 20/1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác phòng, chống dịch Covid-19 với Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 63 tỉnh, thành phố dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ quốc gia. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các thành viên BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, thế giới đã ghi nhận hơn 96 triệu ca nhiễm và hơn 2 triệu trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, tình hình dịch đã và đang được kiểm soát tốt song nguy cơ lây nhiễm luôn hiện hữu. Các vụ, ban của Bộ Y tế đã thông tin đến các điểm cầu về công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu; cập nhật các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan đến công tác cách ly y tế và một số điểm mới trong công tác cách ly y tế.

Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid19
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nam

Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, các địa phương đã báo cáo nhanh công tác phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tập trung vào công tác tiếp nhận người nhập cảnh, việc bố trí các khu cách ly tập trung; các biện pháp kiểm soát biên giới, các nhà xe... kịp thời phát hiện, xác minh các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao nỗ lực các địa phương, đặc biệt là các địa phương có đường biên, các thành phố lớn trong công tác phòng chống dịch; hoan nghênh lực lượng chức năng kịp thời tăng cường lực lượng nhằm kiểm soát chặt chẽ biên giới. Đồng chí đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư, BCĐ quốc gia, Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, phát động toàn dân phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài trở về không cách ly. Các gia đình có người thân ở nước ngoài cần cam kết với chính quyền địa phương không đón người nhà về nếu không qua cách ly.

Bộ trưởng yêu cầu các địa phương luôn phải chuẩn bị cho tình huống phát hiện Covid-19 tại cộng đồng. Tăng cường phối hợp giữa quân đội, công an và chính quyền địa phương trong quản lý, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép. Các cơ sở y tế đặt trong tình trạng báo động ở mức cao nhất, không để lây nhiễm trong bệnh viện. Đặc biệt, theo chỉ đạo của Thủ tướng, tất cả các trường hợp, kể cả chuyên gia, tổ bay nhập cảnh phải cách ly tập trung 14 ngày không có ngoại lệ, không cách ly tại nhà, trừ trường hợp ngoại giao đặc biệt do Bộ Ngoại giao quyết định. Trong cách ly tập trung không để xảy ra lây nhiễm trong khu cách ly. Công tác phòng, chống dịch phải được siết chặt, tăng cường, bảo đảm Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công và nhân dân được đón Tết Tân Sửu an toàn.

Hoàng Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy