Gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022

Sáng ngày 28/7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, tuyên dương, khen thưởng các giáo viên tham gia bồi dưỡng và học sinh đoạt Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh. Cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bình Lục; đại diện Trường THPT chuyên Biên Hòa; các giáo viên tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi; em Trần Đức Minh, học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế và đại diện gia đình.

UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022
Các đại biểu dự hội nghị.

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 54 năm 2022 được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 18/7/2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ 82 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự, trong đó có em Trần Đức Minh- học sinh lớp 12 chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Biên Hòa.

Tại Kỳ thi này, em Trần Đức Minh và 3 thành viên còn lại của đoàn Việt Nam đều có thành tích xuất sắc, giành Huy chương Vàng. Sau hơn 20 năm tái lập tỉnh, đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Nam có học sinh đoạt được Huy chương Vàng môn Hóa học quốc tế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách, chỉ đạo và huy động hiệu quả các nguồn lực của địa phương để chăm lo phát triển sự nghiệp GD&ĐT, nhất là các Đề án, Chương trình phát triển và các chính sách khuyến khích, khen thưởng đối với giáo viên, học sinh giỏi các cấp.

UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Vì vậy, cùng với sự phát triển toàn diện của tỉnh, ngành giáo dục đã đạt được nhiều thành tích tốt, trong đó có công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi. Từ năm 2012 đến nay, tỉnh Hà Nam đã có 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc quốc tế; 1 Huy chương Bạc, 1 Bằng khen, 1 Huy chương Đồng, 1 Huy chương Bạc Châu Á. Đặc biệt, trong Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2022, em Trần Đức Minh là 1 trong 4 thành viên đội tuyển quốc gia dự thi và giành Huy chương Vàng. Đây là thành tích rất đáng tự hào, là quả ngọt của cả quá trình nỗ lực không ngừng của cá nhân em Minh, của gia đình, của tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Biên Hòa và của toàn ngành giáo dục tỉnh Hà Nam. Qua đó tiếp tục khẳng định tài năng của học sinh Việt Nam nói chung và học sinh Hà Nam nói riêng trên đấu trường quốc tế và phần nào khẳng định hiệu quả của các chính sách đầu tư phát triển giáo dục của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, khen ngợi và chúc mừng những thành tích xuất sắc và đặc biệt ý nghĩa của em Trần Đức Minh; trân trọng cảm ơn gia đình đã chăm lo, động viên em Minh; cảm ơn các thầy giáo, cô giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng HSG. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để ngành Giáo dục và Trường THPT Chuyên Biên Hòa thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục, góp phần tạo chuyển biến tích cực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Riêng với em Trần Đức Minh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu; luôn giữ tinh thần học hỏi bằng sự bền trí và khiêm nhường, để có thể bay cao hơn, đi xa hơn, thông tuệ hơn cả về trí tuệ và tâm hồn; nỗ lực thực hiện những ước mơ tốt đẹp, tích cực với bản thân, với gia đình, với cộng đồng và với quê hương, đất nước.

 Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà của cá nhân cho em Trần Đức Minh vì đã đạt thành tích đáng tự hào, mang vinh quang về cho đất nước và nối dài hơn truyền thống hiếu học của đất học Hà Nam. Các ban, ngành, huyện Bình Lục cũng trao tặng em Trần Đức Minh nhiều phần quà ý nghĩa.

UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen, tặng hoa và quà chúc mừng em Trần Đức Minh tại buổi lễ.

Nhân dịp này, các thầy cô giáo lãnh đội tuyển học sinh giỏi Hóa học của Trường THPT chuyên Biên Hòa cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng nhiều phần quà của lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bồi dưỡng học sinh Trần Đức Minh đoạt Huy chương Vàng trong Kỳ thi Olympic Hoa học quốc tế năm 2022.

UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng giáo viên bồi dưỡng và học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022
Đại diện  Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo  UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 2 giáo viên của Trường THPT chuyên Biên Hòa có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng em Trần Đức Minh.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.