Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm, tặng quà công nhân lao động

Sáng 20/10, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động tại 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn-Phủ Lý và Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam tại Hà Nam.

Cùng đi có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà công nhân lao động
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn - Phủ Lý.

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo các doanh nghiệp đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, các giải pháp nỗ lực phòng chống dịch cũng như chăm lo đời sống cho NLĐ. Theo đó, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn-Phủ Lý vẫn duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. 9 tháng năm 2021 đơn vị thu nộp ngân sách Nhà nước trên 300 tỷ đồng. Công ty là đơn vị đầu tiên trong toàn hệ thống đã tiêm vắc-xin mũi 2 cho cán bộ, nhân viên, NLĐ. Tại Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam tại Hà Nam, công tác phòng chống dịch Covid-19 được siết chặt nhằm tạo môi trường làm việc an toàn, hiệu quả cho NLĐ. Tất cả cán bộ, nhân viên, NLĐ của nhà máy và các đại lý được tiêm vắc-xin phòng bệnh đầy đủ. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid-19 nên sản lượng, doanh số giảm đáng kể. Song công ty vẫn cam kết cố gắng hoàn thành nghĩa vụ thu nộp ngân sách cho địa phương, phấn đấu không thấp hơn năm trước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà công nhân lao động
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng các đại biểu tham quan các sản phẩm chính của Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn-Phủ Lý.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch và có nhiều đóng góp quan trọng vào ngân sách địa phương. Với sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh rằng tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Một trong các giải pháp quan trọng và mang tính quyết định để tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới chính là nỗ lực tìm kiếm nguồn vắc-xin để tiêm phòng cho nhân dân. Hà Nam hiện là một trong các tỉnh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ bao phủ vắc-xin mũi 1 và đang tập trung tiêm mũi 2. Tỉnh luôn xác định ưu tiên tiêm cho công nhân lao động trong các nhà máy, KCN để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho NLĐ, đồng thời duy trì ổn định chuỗi sản xuất kinh doanh.

Về những định hướng thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy khẳng định tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch trong điều kiện mới, phân cấp độ dịch, quan tâm đầu tư hệ thống y tế về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để chủ động trong mọi tình huống. Cùng với đó, quan tâm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; chú trọng chăm lo an sinh xã hội cho NLĐ, hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội; có chính sách thu hút, đào tạo lao động cho các doanh nghiệp. Tiếp tục thu hút đầu tư của các tập đoàn lớn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy thăm tặng quà công nhân lao động
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng quà công nhân lao động Chi nhánh Công ty Honda Việt Nam tại Hà Nam, KCN Đồng Văn II, Duy Tiên.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng LĐLĐ tỉnh tặng trên 600 suất quà cho đoàn viên, công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của 2 công ty, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm của các cấp, ngành đồng hành cùng doanh nghiệp để chăm lo cho NLĐ.

Hoàng Hải 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.