Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 80 công dân cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của tỉnh về việc phối hợp tổ chức cách ly y tế tập trung, chiều 29/6, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 80 công dân về cách ly tập trung tại Trung đoàn 151. 

Đây là những công dân trở về từ các nước: Pháp, Anh, Bỉ, Ý, Đan Mạch, Hà Lan… đáp máy bay tại sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh. Sau khi về nước các công dân được đưa thẳng về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 151, thực hiện nghiêm quy trình cách ly theo quy định. 

Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 80 công dân cách ly y tế phòng chống dịch Covid19
Lấy mẫu máu xét nghiệm Covid-19 đối với các công dân trở về từ nước ngoài cách ly y tế tại Trung đoàn 151.

Tại đơn vị quân đội, các công dân được tiếp đón, cấp phát nhu yếu phẩm ổn định nơi ăn ở. Đối tượng cách ly đợt này thuộc nhiều độ tuổi khác nhau (từ 8 – 69 tuổi), trong đó có 1 phụ nữ có thai 5 tháng. Các công dân là những người thuộc diện du học sinh, lao động,  người đi du lịch bị kẹt ở nước ngoài.

Về tới khu cách ly, sau khi ổn định nơi ăn ở, sáng 30/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu máu, mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19. Hằng ngày các bác sĩ quân y phun thuốc khử trùng, thăm khám, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe công dân 2 lần. Kịp thời nắm tình hình sức khỏe công dân để có biện pháp cách ly, điều trị với các công dân có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh.

Hiện nay, các công dân cơ bản đều đã ổn định tư tưởng, yên tâm cách ly. Tuy nhiên do thời tiết nắng nóng cao điểm, điều kiện ăn ở của công dân tại khu cách ly còn thiếu thốn. Cơ sở vật chất, nhất là hệ thống cung cấp nước sinh hoạt chưa đáp ứng được nhu cầu. Nhiều phòng ở của công dân cũng như cán bộ chiến sĩ phục vụ không có điều hòa nhiệt độ, lượng quạt mát dù đã được đầu tư bổ sung nhưng cũng còn hạn chế. Để đảm bảo tốt cho việc cách ly công dân, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng dọn vệ sinh sạch sẽ phòng ở, phun thuốc khử trùng đơn vị, bố trí các lực lượng hậu cần, y bác sĩ quân y đảm bảo phục vụ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày theo tiêu chuẩn quy định. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế địa phương theo dõi, giám sát tình hình dịch bệnh đối với công dân trong suốt thời gian cách ly tập trung, đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới, khống chế không để dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam.

Xuân Sinh - Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.