Ngày 11/5 là hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hết ngày 11/5, thí sinh phải hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học bằng hình thức trực tiếp.

Với hình thức trực tuyến, thời gian được kéo dài đến 17 giờ ngày 16/5. Thí sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức: Đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu hoặc đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Sau khi có kết quả thi, trong thời gian quy định thí sinh còn được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến 3 lần.

Ngày 115 là hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp
Ngày 11/5 là hết hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tiếp

Tới ngày 5/5, hệ thống quản lý dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận tổng số 631.110 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2021 đầy đủ và đúng các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác thông tin thí sinh điền vào Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh; tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Thí sinh phải kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông,... đúng quy định; Đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện quy chế tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non hiện hành để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh ĐH, cao đẳng sư phạm trong Phiếu đăng ký dự thi.  

Thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp, môn thi thành phần: Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT chỉ được đăng ký dự thi một bài thi tổ hợp; thí sinh thuộc điểm c khoản 1 điều 12 quy chế thi chỉ được đăng ký dự thi các môn thi thành phần trong cùng một bài thi tổ hợp.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7. Trong đó, hai ngày thi chính thức là ngày 7 và 8/7; Ngày 6/7 dành cho thí sinh làm thủ tục dự thi, ngày 9/7 là ngày dự phòng.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy