Tuyên dương 63 'Người thợ trẻ giỏi' toàn quốc năm 2020

Tối 5/7, tại Đồng Nai, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ XI năm 2020 nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong phòng trào công nhân, từ đó thúc đẩy thợ trẻ phát huy phẩm chất sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả lao động sản xuất.

Tuyên dương 63 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020
Trao bằng khen tuyên dương các gương Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020. 

Theo Ban tổ chức, năm nay có 63 gương Người thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Đây là những thanh niên công nhân đang trực tiếp lao động, sản xuất, các kỹ sư, kỹ thuật viên trực tiếp sản xuất hoặc điều hành các quy trình sản xuất trong các doanh nghiệp và học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Lê Quốc Phong cho biết, đây là năm thứ 11 giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị. Qua đó góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Qua 10 lần tổ chức, đã có 660 thợ trẻ giỏi được tuyên dương. Những người thợ trẻ tuổi đời, đến từ nhiều địa phương, ngành nghề khác nhau, nhưng đều có chung khát vọng vươn lên trong nghề nghiệp, chinh phục những đỉnh cao mới trong lao động, sản xuất.

Tuyên dương 63 Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2020
63 gương Người thợ trẻ giỏi năm 2020 được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn. 

Anh Lê Quốc Phong mong muốn, những người thợ trẻ sẽ là chủ thể tích cực nhất trong việc đổi mới tư duy, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; không ngừng học tập, luyện rèn; không ngừng sáng tạo, dấn thân, dám đổi mới, nâng cao hàm lượng tri thức trong từng sản phẩm, công trình, góp phần nâng cao năng suất lao động. Mỗi gương thợ trẻ giỏi được tuyên dương phải luôn tiếp tục nỗ lực, rèn luyện để có bước phát triển mới trong nghề nghiệp, nhanh chóng trở thành những người có uy tín, có tay nghề cao, tạo sức lan tỏa tích cực, dẫn dắt, thúc đẩy thanh niên trong đơn vị, ngành, nghề, địa phương cùng phát triển.

Lê Xuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy