Phong tỏa, cách ly tạm thời xóm 12, thôn 6 xã Nhật Tân từ 26/8

Chiều 26/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh (gọi tắt là BCĐ) chính thức có Công văn gửi các sở, ngành: Y tế, công an, quân sự, giáo dục và đào tạo, thông tin và truyền thông; các huyện, thị, thành phố về thực hiện phòng, chống dịch COVID- 19 liên quan trường hợp dương tính với SARS – CoV - 2 quê ở xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng.

Phong tỏa cách ly tạm thời xóm 12 thôn 6 xã Nhật Tân từ 268
Phong tỏa cách ly tạm thời xóm 12, thôn 6 xã Nhật Tân từ 26/8

BCĐ yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với UBND huyện Kim Bảng, Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn khẩn trương truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là 11 trường hợp F1 đang không ở Hà Nam; chủ động theo dõi, cập nhật thông tin, diễn biến dịch liên quan ca dương tính COVID- 19 tại Hàn Quốc để tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.

Chỉ đạo các lực lượng tham gia công tác phong tỏa, cách ly tạm thời, truy vết các trường hợp F1, F2 trên địa bàn xã Nhật Tân và các khu vực liên quan; chuẩn bị các điều kiện để người dân trong vùng phong tỏa, cách ly tạm thời thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, rà soát, phát hiện, xử lý các trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh trên mạng Internet. Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn một cách có định hướng, kịp thời và chính xác, minh bạch thông tin.

Phong tỏa cách ly tạm thời xóm 12 thôn 6 xã Nhật Tân từ 268
Chiều 26/8, công an giữ chốt nhắc nhở bà con nhân dân trong khu cách ly thực hiện tốt quy định 

Sở Giáo dục và Đào tạo bám sát chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế về tình hình dịch COVID-19 tại địa phương, nhất là tại huyện Kim Bảng nhằm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 gọn nhẹ, thiết thực, an toàn; tổ chức dạy và học đảm bảo thực hiện đầy đủ và hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục.

Phong tỏa cách ly tạm thời xóm 12 thôn 6 xã Nhật Tân từ 268
CDC Hà Nam có mặt tại địa phương chiều 26/8 để thực hiện lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân và đi từ Đà Nẵng về

Xóm 12 thôn 6, xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng có 25 hộ dân với 105 nhân khẩu. Người được phát hiện mắc Covid-19 là một nam thanh niên có hộ khẩu thường trú tại đây, đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, được phía Hàn Quốc thông báo xác nhận nhiễm SARS - COV-2. Điều tra dịch tễ trường hợp này cho thấy có lịch trình di chuyển phức tạp. Các ngành chức năng và chính quyền địa phương đang khẩn trương truy vết xác định, xử lý các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.