Không được chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như tại tỉnh Hà Nam đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, vẫn có khả năng bùng phát khi chúng ta mở cửa biên giới trở lại.

Tính đến ngày 28/5, trên địa bàn tỉnh Hà Nam không còn trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 (Covid-19) được ghi nhận. Trước đó, có 04 ca nhiễm Covid-19 nhưng đã có 03 ca khỏi bệnh, 01 ca hiện đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hà Nam cũng là tỉnh đã qua trên 50 ngày chưa phát hiện ca nhiễm mới. Đây là sự nỗ lực không nhỏ của cấp ủy, chính quyền địa phương, của ngành y tế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, cùng sự đoàn kết đồng thuận của nhân dân.

Không được chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid19
Phun khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 trong nước cũng như tại tỉnh Hà Nam đã được kiểm soát. Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, vẫn có khả năng bùng phát khi chúng ta mở cửa biên giới trở lại. Do nguồn gốc của virus Corona vẫn chưa được khẳng định, nguy cơ xâm nhập và tái phát vẫn có thể xảy ra nếu thiếu sự quyết liệt, sát sao trong triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống. Để đối phó với “làn sóng” Covid-19 thứ 2 có thể xảy ra, công tác phòng, chống dịch vẫn luôn được ngành y tế đặc biệt coi trọng, luôn là biện pháp song hành với công tác khám chữa bệnh. Sở Y tế phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón công dân từ nước ngoài trở về cách ly tập trung tại tỉnh. Hiện, công tác trực đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và báo cáo dịch vẫn được duy trì đều đặn hằng ngày. Tại các đơn vị y tế trong ngành, đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch vẫn thực hiện nghiêm công tác trực 24/24 giờ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ thời điểm nào. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã chuẩn bị cơ số hóa chất, thuốc và các vật tư y tế phục vụ chống dịch. Đặc biệt, việc tiếp nhận máy xét nghiệm khẳng định Covid-19 của Tập đoàn Tetra Laval trao tặng sẽ là một thuận lợi lớn đối với ngành y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chuẩn bị cán bộ đủ trình độ, năng lực để vận hành sử dụng máy; chủ động trong công tác xét nghiệm khẳng định ca bệnh, để sớm có các biện pháp phòng, chống kịp thời và hiệu quả.

Để công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Hà Nam tiếp tục đạt hiệu quả, bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, vật lực, ngành y tế vẫn luôn sẵn sàng trong mọi tình huống, trong đó, mỗi cán bộ, viên chức trong ngành phải luôn là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là người gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 1387/UBND-KGVX, ngày 21/5/2020 của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, các sở, ngành, chính quyền các cấp cần tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, nhưng cũng không để đình trệ công việc, nhất là các việc có thời hạn theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. Vừa bảo đảm an sinh xã hội, vừa bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Thanh Hội (CDC Hà Nam)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.