Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020

Sáng 15/11, tại Trường THPT A Phủ Lý, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020.

Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020
Các đại biểu dự Ngày hội

Tham gia ngày hội, các em học sinh một số trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố cùng các bậc phụ huynh, người lao động được tham quan, tư vấn trực tiếp, trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp và thị trường lao động thông qua các gian hàng tư vấn tuyển sinh của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm và các doanh nghiệp. Qua đó các em học sinh có lựa chọn đúng đắn, phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng của bản thân, gia đình về nghề nghiệp, tương lai.

Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020
Đông đảo học sinh dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020 

Phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội, ông Đặng Xuân Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khẳng định: Ngày hội là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp giới thiệu trực tiếp, đầy đủ đến học sinh, phụ huynh, người lao động về tiềm năng, thế mạnh, ngành nghề, quy mô đào tạo, phương thức tuyển sinh của các trường, thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước.

Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020
Ông Đặng Xuân Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020

Ngày hội kết nối và thúc đẩy mạnh mẽ sự hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp giúp doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng nguồn nhân lực theo nhu cầu, đồng thời tạo cơ hội giới thiệu hình ảnh, thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp…Đặc biệt, ngày hội góp phần thúc đẩy công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh, toàn xã hội về định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các doanh nghiệp tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và giải quyết việc làm năm 2020 nhận cờ lưu niệm của Ban tổ chức

Hiện nay, toàn tỉnh có 21 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 5 trường cao đẳng, 5 trường trung cấp, 5 trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, 6 cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp khác. Trung bình mỗi năm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh đào tạo trên 20.000 người, 95% học sinh, sinh viên trung cấp, cao đẳng có việc làm sau đào tạo với mức thu nhập bình quân từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.