Kết thúc 3 môn thi chung, học sinh "cân não" với những môn chuyên

Sáng 15/7, ngày thi thứ 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Biên Hòa kết thúc 3 môn thi chung là Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh. Từ  buổi chiều nay, học sinh bắt đầu "cân não" với những môn thi chuyên.

Kết thúc 3 môn thi chung học sinh cân não với những môn chuyên
Thí sinh sau khi kết thúc môn thi chung cuối cùng.

So với hai môn Toán và Ngữ Văn thi ngày đầu tiên, môn Tiếng Anh thi trong sáng nay được đánh giá khó hơn. Với tính chất là đề thi chung, môn Tiếng Anh có những phần thi vượt quá khả năng của nhiều học sinh. Kể cả với những học sinh chuyên Anh, nhiều câu thực sự "khó ăn".

Em Nguyễn Minh Quang, học sinh cũ trường THCS Trần Phú nói: "Có ít nhất ba câu hầu hết chúng em không làm được. Trong ba câu đó, có một câu thừa dấu, vì thế, chúng em không thể làm được".

Cô giáo Đỗ Hồng Ngọc Diệp, giáo viên Tiếng Anh trường THPT Chuyên Biên Hòa nhận xét: So với năm ngoái, đề thi Tiếng Anh chung năm nay khó hơn một chút. Trừ 3 câu cuối khó, phần nghe và phần ngữ pháp không có gì phức tạp. Với đề thi này, học sinh có mức học khá trở lên cũng vẫn có thể làm được trên 70%."

Kết thúc 3 môn thi chung học sinh cân não với những môn chuyên
Lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực thi.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên dạy tiếng Anh ở các trường THCS cho rằng, đề thi Tiếng Anh chung vào THPT Chuyên Biên Hòa năm nay chưa thực sự sát với chương trình. Bởi, đây là năm học đặc biệt, học sinh phải nghỉ học nhiều tháng liền do đại dịch Covid-19, có nhiều phần trong chương trình dạy được cắt giảm nên mức độ đề bài như vậy là khó cho học sinh. Thực tế, có nhiều học sinh tỏ rõ lo âu sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh.

Kết thúc 3 môn thi chung học sinh cân não với những môn chuyên
Nhiều học sinh ra về tỏ rõ sự mệt mỏi, áp lực.

Theo Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Giáo dục (Sở GD& ĐT), trong 3 buổi thi đã qua, có 2 thí sinh vắng thi, số thí sinh chính thức dự thi 3 môn chung là 774 học sinh. Công tác an ninh, trật tự tại Hội đồng thi được đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng quy định. Chiều 15/7 và sáng 16/7,  thí sinh sẽ  thi các môn chuyên với thời lượng 150 phút /môn. Đây mới thực sự là những môn thi "cân não" học sinh. Trong số 10 môn thi chuyên, những môn có số học sinh đăng ký thi đông là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh. Tỷ lệ"chọi" các môn này cao nhất là 1/5 học sinh. 

Kết thúc 3 môn thi chung học sinh cân não với những môn chuyên
Các bậc phụ huynh ngồi cả buổi sáng ngoài cổng chờ đón con, cháu tham gia kỳ thi

Ông Nguyễn Đỗ Chung, thành phố Phủ Lý chia sẻ: Mặc dù cháu học THCS tại trường THPT Chuyên Biên Hòa mấy năm qua, nhưng chúng tôi biết rõ kỳ thi này rất khó khăn, áp lực nên động viên cháu cố gắng thi tốt. Thậm chí, tôi còn bảo con, nếu không đỗ cũng không sao để con được thoải mái. Nhìn các cháu ôn tập những tháng qua thấy mệt mỏi quá!

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy