Hà Nam sớm hoàn thành Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Dân số và nhà ở năm 2019 tỉnh Hà Nam, đến 21/4, tất cả 6/6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã kết thúc việc thu thập thông tin tại hộ.

Ban Chỉ đạo cuộc Tổng điều tra Dân số và nhà ở tỉnh kiểm tra thực tế quá trình thu thập thông tin của các điều tra viên tại cơ sở

Theo đó, tổng số hộ được điều tra viên lập bảng thống kê phỏng vấn toàn tỉnh 271.211/271.211 hộ, đạt 100%, chủ yếu thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp, chỉ có 50 hộ dân tự cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử của Tổng điều tra. 

Trên 1.000 điều tra viên đã đến 2.083 địa bàn điều tra để thực hiện việc thu thập thông tin từ ngày 1/4/2019, trong đó có 402 địa bàn điều tra đặc thù. Đa số các điều tra viên thống kê trẻ tuổi, năng động và trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ, sử dụng thành thạo máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối mạng trong quá trình điều tra để thực hiện điều tra thu thập thông tin bằng chương trình CAPI. 

Trong suốt quá trình thực hiện điều tra, 31 giám sát viên được tuyển chọn đã làm tốt trách nhiệm giám sát hoạt động của mạng lưới Tổ trưởng, Điều tra viên; giám sát, hỗ trợ chuyên môn cho Ban Chỉ đạo cấp dưới.

Do Hà Nam đang trong quá trình sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố ở các địa phương nên nhiều thôn, xóm mới sáp nhập có phạm vi rộng, gây khó khăn đối với trưởng thôn, tổ dân phố mới tiếp nhận công việc, khó dẫn đường cho điều tra viên tiếp cận các hộ dân. 

Các hộ thuộc gia đình cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động trong các khu, cụm công nghiệp không có nhà trong giờ hành chính, buộc các điều tra viên phải tranh thủ thời gian đến phỏng vấn, thu thập thông tin ngoài giờ, buổi tối. Trong khi đó, chương trình CAPI vẫn còn một số lỗi xảy ra: lỗi logic phiếu, đồng bộ số liệu phiếu chậm…đã làm chậm tiến độ điều tra hơn so với dự kiến.

Hiện, tỉnh đang tập trung xử lý số liệu, kiểm tra logic hoàn thiện phiếu điều tra và duyệt địa bàn điều tra, phấn đấu cập nhật hoàn chỉnh các thông tin vào ngày 25/4.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy