Dấu ấn Tháng Công nhân 2019

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) - Một lợi ích đoàn viên”, Tháng Công nhân năm 2019 tiếp tục là một chuỗi các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, góp phần khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn.

Hoạt động thể dục thể thao tại Phiên chợ Công nhân 2019 thu hút đông đảo CNLĐ tham gia.

So với những năm đầu tổ chức, các hoạt động trong Tháng Công nhân ngày càng đa dạng, thiết thực, hướng về NLĐ.

Căn cứ theo chủ đề, các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động lựa chọn các hoạt động phù hợp, mỗi CĐCS trong doanh nghiệp đều có hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên, NLĐ. Theo đó, các hoạt động trong Tháng Công nhân tập trung vào việc thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng nhà “Mái ấm công đoàn”; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí, tư vấn pháp luật cho CNLĐ; đối thoại chính sách giữa cơ quan chức năng với CNLĐ; triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên; chương trình “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca – Vì sức khỏe của NLĐ”…

Các CĐCS chủ động rà soát thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết bảo đảm quyền và lợi ích cho NLĐ, nâng giá trị bữa ăn ca của công nhân từ 15.000 đồng trở lên. Kết quả, Tháng Công nhân năm 2019, 100% các cấp công đoàn có hoạt động hưởng ứng thiết thực. Trong đó, tổ chức được 397 giải thể thao, giao lưu văn nghệ, thu hút trên 54.100 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia. Các công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng 642 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 228 triệu đồng.

Tháng Công nhân là dịp cao điểm chăm lo NLĐ, vì vậy các hoạt động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Lục đều hướng về cơ sở, vì lợi ích NLĐ. LĐLĐ huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động tại Công ty TNHH Elmich Việt Nam; trao tặng 42 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 1 nhà “Mái ấm công đoàn”; tuyên truyền, phổ biến các nội dung quan trọng liên quan đến các chế độ bảo hiểm cho NLĐ.

Bên cạnh đó, tổ chức thành công chương trình đối thoại giữa các cơ quan chức năng của huyện với CNLĐ Công ty TNHH JY Plastic, giải đáp kịp thời nhiều vướng mắc của NLĐ về chế độ, chính sách, quyền lợi được hưởng khi tham gia quan hệ lao động… Điểm bán hàng ưu đãi cho CNLĐ được đặt tại mỗi sự kiện, giúp NLĐ được mua hàng chất lượng với giá ưu đãi.

Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, tại Trung tâm văn hóa thể thao công nhân lao động, KCN Đồng Văn, ngoài việc được tham quan mua sắm nhiều mặt hàng với giá ưu đãi tại phiên chợ công nhân với quy mô trên 70 gian hàng, CNLĐ còn được tham gia nhiều trò chơi tập thể, góp phần rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

Đến với các đơn vị khác, trong Tháng Công nhân năm 2019 đều thấy những hoạt động hướng về NLĐ một cách thiết thực. LĐLĐ huyện Kim Bảng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 120 CNLĐ Công ty cổ phần may xuất khẩu Vinacapital.

LĐLĐ huyện Thanh Liêm tổ chức phát động hưởng ứng Tháng Công nhân gắn với đánh giá kết quả hoạt động quý I/2019, triển khai nhiệm vụ quý II và phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tặng 45 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành y tế cũng đã tổ chức thành công giải bóng chuyền hơi thu hút gần 200 vận động viên đến từ 19 đội thuộc 10 đơn vị trực thuộc tham gia. Đây là một hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu thể thao trong cán bộ, CNVCLĐ ngành y tế. 

Chăm lo cho lợi ích CNVCLĐ chính là chăm lo cho sự phát triển bền vững của mỗi cơ quan, doanh nghiệp và của cả tỉnh. Bởi thế, không chỉ là hoạt động cao điểm diễn ra trong Tháng Công nhân, công tác chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, nhất là CNLĐ trực tiếp là quá trình thường xuyên, liên tục, góp phần xây dựng giai cấp công nhân cũng như tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy