Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam

Sáng 3/7, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 -15/7/2020). 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XIV; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các cựu TNXP tiêu biểu của tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam. Ghi nhận những thành tích xuất sắc, lực lượng TNXP Việt Nam đã được phong tặng nhiều danh hiệu cao quý: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều phần thưởng khác. 

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam
Đồng chí Đinh Thị Lụa, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong hoạt động của Hội Cựu TNXP tỉnh.
Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam
Đồng chí Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

Cùng với sự ra đời, lớn mạnh của lực lượng TNXP Việt Nam, năm 2006, Hội Cựu TNXP Hà Nam được thành lập, kiện toàn tổ chức hội các cấp với gần 6.500 hội viên. Hơn 10 năm qua, các cấp hội cơ sở đã phối hợp cùng chính quyền tìm kiếm, xác định và chuyển 38 mộ liệt sĩ TNXP; tích cực làm nhân chứng lịch sử giúp 1.896 TNXP hoàn thành thủ tục để được hưởng chính sách như thương binh, 887 TNXP hưởng chế độ mai táng phí, 2.760 TNXP hưởng trợ cấp một lần, 122 TNXP và 65 cháu thế hệ 2 được hưởng chế độ chất độc da cam/dioxin, trợ cấp hàng tháng cho 29 nữ TNXP không lập gia đình, không nơi nương tựa. 

Các cấp hội cũng đã xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” với số tiền gần 2 tỷ đồng nhằm tạo nguồn vốn giúp nhiều hội viên cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Cùng đó tích cực tham gia hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”. Từ khi thành lập đến nay, các cấp hội đã kêu gọi quyên góp, xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa cho 238 cựu TNXP khó khăn, trị giá trên 11 tỷ đồng; trao sổ tiết kiệm (từ 1-10 triệu đồng) cho 273 hội viên, trị giá 2,5 tỷ đồng; đóng góp trên 80 triệu đồng tu sửa nghĩa trang TNXP Thọ Lộc, Tân Ấp, Vạn Ninh (Quảng Bình).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Trọng Kim và đồng chí Đinh Thị Lụa bày tỏ sự biết ơn, tri ân các cựu TNXP về những cống hiến trong thời chiến cũng như thời bình, mong muốn các đồng chí phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của TNXP tiếp tục cống hiến, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, động viên con cháu, cộng đồng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương. Các đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn tạo điều kiện giúp đỡ sớm giải quyết chế độ chính sách cho TNXP còn tồn đọng, hỗ trợ TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội Cựu TNXP cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; UBND tỉnh tặng bằng khen, giấy khen, Huy hiệu lưu niệm vì có thành tích đóng góp trong hoạt động của Hội Cựu TNXP. Tại hội nghị, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam và đại diện một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao tặng kinh phí xây dựng 3 nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/nhà) cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội Cựu TNXP tỉnh 10 triệu đồng.

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.