Hội nghị thẩm định xét, đề nghị công nhận các xã Thanh Nguyên và Liêm Phong đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Chiều 12/3, UBND tỉnh tổ chức họp Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) để thảo luận và bỏ phiếu cho xã Thanh Nguyên và Liêm Phong (huyện Thanh Liêm) đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có thành viên Hội đồng thẩm định và các địa phương có liên quan.

Hội nghị thẩm định xét đề nghị công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu
Các thành viên Hội đồng thẩm định bỏ phiếu đề nghị UBND tỉnh công nhận đạt chuân NTM kiểu mẫu cho các xã Thanh Nguyên và Liêm Phong. Ảnh: Mạnh Hùng

Báo cáo kết quả thẩm định hồ sơ và mức độ đạt tiêu chí NTM và NTM kiểu mẫu năm 2020 đối với xã Thanh Nguyên và Liêm Phong cho thấy: Trình tự, thủ tục, hồ sơ đề nghị xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020 của 2 xã đều đảm bảo đầy đủ theo Quyết định số 2540/QĐ- TTg của Chính phủ về việc ban hành quy định, điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn NTM; địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2016 - 2020. 
Kết quả thẩm định của các sở, ngành cho thấy, xã Liêm Phong và Thanh Nguyên đạt chuẩn 100% số tiêu chí, chỉ tiêu xã NTM; thẩm định đạt các chỉ tiêu, tiêu chí xã NTM kiểu mẫu theo Quyết định số 2971/QĐ/UBND, ngày 30/12/2019 của UBND tỉnh Hà Nam về việc ban hành “Quy định đánh giá, xét công nhận và công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Hà Nam giai đoạn 2018-2020”. Đến hết năm 2020, 2 xã không có nợ đọng cơ bản trong xây dựng NTM.

Về kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng xã NTM kiểu mẫu đối với xã Liêm Phong, có 99,68% tổng số hộ lấy ý kiến  hài lòng với nội dung thứ 11 về xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Tỷ lệ này ở xã Thanh Nguyên đạt 99,84%.

Căn cứ các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, quyết định của UBND tỉnh Hà Nam về Quy định đánh giá, xét công nhận và công bố xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; căn cứ kết quả thẩm định hồ sơ, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xã NTM, xã NTM kiểu mẫu của các sở, ngành và kết quả lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân trên địa bàn 2 xã, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đề nghị Hội đồng thẩm định xem xét, thảo luận, bỏ phiếu xét và trình UBND tỉnh công nhận các xã Thanh Nguyên và Liêm Phong đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu năm 2020. 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu  làm rõ hơn những kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu ở xã 2 và bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với kết quả thẩm định hồ sơ, mức độ đạt chuẩn các tiêu chí NTM và NTM kiểu mẫu của các sở, ngành đối với 2 xã và kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân trên địa bàn các xã về xây dựng NTM kiểu mẫu. Trên cơ sở đó, các thành viên hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu nhất trí xét, công nhận và trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thanh Nguyên và Liêm Phong đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2020, với tỷ lệ phiếu đạt 100%.

Hội nghị thẩm định xét đề nghị công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Mạnh Hùng

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở NN&PTNT hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh ban hành quyết định công nhận 2 xã Liêm Phong và Thanh Nguyên đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu.

Ghi nhận những kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, còn một số chỉ tiêu xã NTM kiểu mẫu ở 2 xã cần phải phấn đấu, hoàn thiện. Thời gian tới, các xã cần tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu; tập trung thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tiêu chí an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Các sở, ngành là thành viên Hội đồng thẩm định trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xã NTM kiểu mẫu cho các xã đảm bảo bền vững. Các tổ chức chính trị, xã hội tuyên tuyền vận động nhân dân cải tạo, giữ gìn vệ sinh môi trường; xây dựng NTM góp phần hoàn thành tốt mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Bích Huệ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.