Tuyên dương, khen thưởng giáo viên lãnh đội, học sinh giỏi phổ thông năm học 2018-2019

Chiều 15/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GĐ&ĐT) tổ chức Hội nghị tuyên dương, khen thưởng giáo viên lãnh đội, học sinh giỏi phổ thông năm học 2018-2019.

Đồng chí Bùi Quang Cẩm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các thầy cô giáo lãnh đội đạt nhiều thành tích trong bồi dưỡng HSG năm học 2018 - 2019.

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Quang Cẩm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT, trưởng các bộ phận trực thuộc sở, phòng GD&ĐT; lãnh đạo các huyện, thành phố, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Chi hội tán trợ CTĐ Tình người cùng các giáo viên, học sinh được khen thưởng.

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngành GD&ĐT tỉnh đã tập trung đầu tư công sức với quyết tâm nâng cao chất lượng học sinh giỏi (HSG) các bộ môn ở tất cả các cấp học phổ thông. Từ khâu phát hiện, tuyển chọn, thành lập đội tuyển tới việc lựa chọn giáo viên có tâm huyết, năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt làm giáo viên lãnh đội đã được các cấp quản lý giáo dục, lãnh đạo các nhà trường quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt.

Năm học 2018-2019, tại kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh có 315 học sinh đạt giải; tại kỳ thi HSG lớp 10, 11, 12 THPT cấp tỉnh, kỳ thi chọn HSG và thành lập đội tuyển dự thi chọn HSG quốc gia năm học 2018-2019 có 1.596 học sinh và lượt học sinh đạt giải. Kỳ thi chọn HSG TDTT cấp tỉnh có 34 nội dung thi đấu, trong đó học sinh đạt giải cá nhân và đồng đội gồm 34 giải Nhất, 34 giải Nhì, 51 giải Ba. Có 79 dự án tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh, trong đó 43 dự án được Ban tổ chức trao giải.

Để chuẩn bị cho kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT, ngay từ đầu năm học, Sở GĐ&ĐT đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên Biên Hòa tập trung xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng các đội tuyển HSG; lựa chọn đội ngũ giáo viên lãnh đội có chất lượng.

 Giám đốc Sở GD&ĐT Đinh Thị Lụa trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các học sinh đạt giải cao tại Kỳ thi chọn HSG quốc gia năm học 2018-2019

Với những cố gắng đó, có 49/74 thí sinh tham dự Kỳ thi chọn HSG quốc gia THPT năm 2019 đạt giải. Học sinh đạt giải cao và được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc gia năm 2019 là các em Lê Đức Cường môn Toán; Lê Việt Hoàng và Lê Quang Huy môn Vật lý.

Tại kỳ thi này, 2 anh em sinh đôi Lê Việt Hoàng và Lê Quang Huy đã vinh dự được chọn vào đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý Châu Á năm 2019. Tại đấu trường này, Lê Việt Hoàng đoạt Huy chương đồng và tiếp tục được chọn vào đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý Quốc tế năm 2019; Lê Quang Huy được tặng Bằng khen của Ban tổ chức.

Tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2018-2019, Hà Nam có 6 dự án tham gia, trong đó 2 dự án đạt giải Nhì của học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa, 3 dự án được giải của nhà tài trợ.

Tiếp nối những thành tích đáng tự hào đó, để công tác bồi dưỡng HSG tiếp tục có bước phát triển vững chắc, toàn ngành đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Dạy tốt, học tốt”. Gắn việc bồi dưỡng HSG với thực hiện mục tiêu chung của giáo dục là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”. Tiếp tục chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới; đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học…

Tại hội nghị, em Lê Việt Hoàng và Lê Quang Huy đã được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc tại Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2019 cùng nhiều phần thưởng giá trị của các cá nhân, tập thể, trong đó có cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Quang Cẩm. Nhiều giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh, giáo viên lãnh đội có học sinh đạt giải cao tại các kỳ thi HSG các cấp đã được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tặng bằng khen, giấy khen.

Nhân dịp này, Chi hội tán trợ CTĐ Tình người đã tặng 200 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, trị giá trên 214 triệu đồng.

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy