Tưng bừng ngày hội đến trường

Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước, sáng nay (5/9), hơn 200.000 trẻ mầm non và học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã náo nức đến trường chào đón ngày khai giảng năm học mới 2020-2021.

Khác với các năm học trước, năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tổ chức lễ khai giảng chào năm học mới tuy vẫn được chỉ đạo tổ chức thực hiện thống nhất, đồng loạt ở tại tất cả trường học các cấp trên địa bàn tỉnh (trừ 3 trường mầm non, tiểu học, THCS xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng) nhưng phải đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: ngắn gọn, trang trọng, an toàn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kịch bản tổ chức, làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của các nhà trường nên ngày khai giảng trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi, an toàn, thực sự trở thành "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường", ngày hội của các thày, cô giáo, các em học sinh, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội…

Tưng bừng ngày hội đến trường
Đón chào học sinh lớp 1 ở Trường Tiểu học Lam Hạ, Phủ Lý.

Tại các địa phương, ngay từ đầu giờ sáng, trẻ mầm non và học sinh các cấp đã tới trường tập trung theo đúng lịch. Mặc dù lễ khai giảng sẽ được tổ chức ngắn gọn, trong khoảng thời gian từ 45-60 phút nhưng việc chuẩn bị các điều kiện đón học sinh, giáo viên tham dự lễ khai giảng được các nhà trường thực hiện chu đáo.

Tưng bừng ngày hội đến trường
Lễ khai giảng của Trường THCS Nguyễn Khuyến (Bình Lục) tuy được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ các nghi thức quan trọng và đảm bảo an toàn.

Năm học này, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Nguyễn Khuyến (Bình Lục) đón khai giảng với niềm vui kép, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020, vừa đón nhận Bằng công nhận Trường chất lượng cao.

Đón hơn 500 học sinh của 4 khối lớp tới trường trong ngày khai giảng, nhà trường đã trang trí cờ hoa rực rỡ, lắp đặt phông rạp, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, gel rửa tay khô đặt tại nhiều vị trí. Học sinh và giáo viên được yêu cầu đeo khẩu trang khi tới trường.

Đúng 7 giờ 30 phút, lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS Nguyễn Khuyến chính thức bắt đầu. Tại đây, nhà trường thực hiện một số nghi thức quan trọng như: chào cờ, hát quốc ca, hát đội ca, nghe đọc thư của Chủ tịch nước. Lồng ghép với các nghi thức đó, nhà trường còn chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng khai giảng do chính các em học sinh biểu diễn, mang tới không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn trường.

Đặc biệt, tại lễ khai giảng, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận Trường chất lượng cao cho lãnh đạo nhà trường. Đây là sự kiện quan trọng giúp tập thể nhà trường vững tin bước vào năm học mới.

Tại Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Phủ Lý không khí khai giảng năm học 2020- 2021 cũng diễn ra tưng bừng.

Tưng bừng ngày hội đến trường
Một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2020-2021 tại Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Phủ Lý.

Năm học vừa qua, cô trò Trường Mầm non Hoa Sen đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi: Nhà trường đã huy động được gần 1 nghìn cháu ra lớp, đạt 99,8%, trong đó trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp đạt 49%, mẫu giáo đạt 99,8%. Việc chăm sóc nuôi dưỡng các cháu tại trường đạt chất lượng tốt, 100%  học sinh được theo dõi bằng biểu đồ sức khỏe. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm từ 0,4% xuống còn 0,1%; tỷ lệ trẻ thấp còi giảm từ 1% còn 0,5% so với đầu năm. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và làm tốt công tác tuyên truyền tới 100% cán bộ giáo viên, nhân viên và cha, mẹ trẻ; phối hợp với y tế phường phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài các nhóm lớp, vệ sinh đồ dùng cá nhân, đồ chơi, trang thiết bị dạy học… Bước vào năm học mới 2020 - 2021, cô và trò Trường Mầm non Hoa Sen phấn đấu đạt được những thành tích cao nhất, xứng đáng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tin tưởng của các bậc phụ huynh.

Với đặc thù của địa bàn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19, tại các trường: Mầm non, Tiểu học, THCS của xã Nhật Tân (huyện Kim Bảng) đã không diễn ra lễ khai giảng như các trường học khác. Tại Trường THPT C Kim Bảng (đơn vị có tới gần ½ học sinh sinh sống trên địa bàn xã Nhật Tân), công tác tổ chức lễ khai giảng được nhà trường chủ động đề xuất và thực hiện theo hình thức khai giảng tại lớp học. Theo đó, học sinh hai khối 10 và 12 được đến trường, tập trung trong các lớp để thực hiện các nghi lễ và theo dõi diễn biến kịch bản lễ chào cờ được nhà trường thực hiện qua loa phát thanh. Lễ khai giảng diễn ra ngắn ngọn nhưng vẫn mang tới cho giáo viên và học sinh nhà trường nhiều cảm xúc tích cực.

Ở hầu hết các trường học trong tỉnh công tác tổ chức lễ khai giảng tuy được thực hiện ngắn gọn nhưng vẫn truyền tải đầy đủ tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các nhà trường các thông điệp về sự tiếp nối truyền thống dạy tốt- học tốt và sự nỗ lực cho hoàn thành các nhiệm vụ năm học mới. Hầu hết cán bộ, giáo viên, học sinh các nhà trường dự khai giảng đều đeo khẩu trang. Nhiều trường chỉ một phần học sinh tập trung tại sân trường và đều ngồi giãn cách, còn lại các em dự khai giảng tại lớp học.

Tưng bừng ngày hội đến trường
Một phần học sinh Trường Tiểu học Lam Hạ, Phủ Lý dự khai giảng tại lớp học.

Được biết, năm học 2019-2020, 100% các trường học trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học; có sự chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm học mới nói chung và chương trình giáo dục phổ thông mới nói riêng.

Bước vào năm học mới 2020-2021, ngành giáo dục và các nhà trường tiếp tục thực hiện tốt một số mục tiêu: quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập; rà soát, sắp xếp và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các cấp; triển khai chương trình và sách giáo khoa mới; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phần luồng học sinh sau THCS; đảm bảo an toàn trường học; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chú trọng giáo dục mũi nhọn…đáp ứng ngày càng cao yêu cầu dạy học theo tinh thần đổi mới giáo dục.

Thanh Hà - Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy