Trường THPT Chuyên Biên Hòa tổ chức Ngày hội vui Tết cổ truyền

Ngày 27/1/2019, tức ngày 22 tháng Chạp năm Mậu Tuất, Trường THPT Chuyên Biên Hòa tổ chức Ngày hội vui Tết cổ truyền và chương trình “Cặp bánh yêu thương”. Tại ngày hội, các lớp thi gói, nấu bánh chưng, trưng bày mâm ngũ quả, tổ chức các gian hàng xuân.

Đông đảo các em học sinh hào hứng với trải nghiệm gói bánh chưng.

Nhằm tạo điều kiện cho các em trải nghiệm, quan điểm của nhà trường là để các em tự tìm hiểu, tự lên kế hoạch và triển khai các hoạt động. Chỉ rất ít lớp học sinh nhỏ tuổi hơn có sự hỗ trợ một phần của phụ huynh.  Hầu hết học sinh chưa biết gói bánh chưng. Các em tự tìm hiểu trên mạng, nhờ sự hướng dẫn của phụ huynh, cô giáo và phân công nhau mua, chuẩn bị nguyên liệu, tiến hành gói, luộc bánh. Một số lớp còn tổ chức làm bánh trôi, bánh chay-cũng là những loại bánh truyền thống.

Trải nghiệm bày mâm ngũ quả tại ngày hội của các học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa.

Đây là lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Biên Hòa tổ chức hoạt động này, các em học sinh tham gia ngày hội một cách nhiệt tình, hào hứng và triển khai khá tốt các hoạt động. Nhà trường tổ chức chấm gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả và chấm bánh chưng chín. Mỗi lớp sẽ dành một cặp bánh chưng cùng với túi quà Tết của nhà trường để tặng những trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Chương trình vừa là một sân chơi bổ ích, giúp các em được vui chơi vừa hiểu thêm về Tết cổ truyền cũng như trải nghiệm cách làm bánh chưng. Chương trình đồng thời mang ý nghĩa nhân văn cao cả khi gắn kết việc tặng bánh chưng và quà cho trẻ em nghèo.

Đ.H

Đỗ Hồng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy