Trường PTTH B Bình Lục tổ chức chương trình nghệ thuật “Sắc màu dân tộc Việt”

Hướng tới kỷ niệm ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4, Trường PTTH B Bình Lục, huyện Bình Lục phối hợp với Khoa văn hóa học (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) tổ chức chương trình nghệ thuật “Sắc màu dân tộc Việt”.

Ban Giám hiệu Trường PTTH B Bình Lục trao giải Nhất và giải Nhì cho 2 đội trong cuộc thi duyên dáng vùng cao.

Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt nhằm mục đích lan tỏa thông điệp “bản sắc văn hóa- hơi thở và linh hồn dân tộc” với mong muốn giới thiệu, quảng bá đưa văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam đến với mọi người, đăc biệt là các bạn học sinh; từ đó góp phần vào việc bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống của mỗi dân tộc.

Chương trình nghệ thuật bắt đầu bằng nghi thức lên đồng (hầu đồng), một trong  những nghi thức hoạt động tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Sau ghi thức hầu đồng là điệu múa của những người con gái H.Mông; và điệu hát Then của người Tày, Nùng của các tỉnh miền núi phía Bắc.…

Nằm trong chuỗi sự kiện “Sắc màu dân tộc Việt” là cuộc thi “duyên dáng vùng cao” với nội dung là trình diễn trang phục các dân tộc  và tài năng nghệ thuật do các em học sinh Trường PTTH B Bình Lục thực hiện. 

Qua cuộc thi Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho các cặp đôi đạt giải Nhất, Nhì, Ba, giải yêu thích nhất và 5 giải khuyến khích...

P.Thành   

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.