Tổ công tác liên Bộ khảo sát thực tế và thẩm tra hồ sơ NTM tại huyện Lý Nhân

Chiều 26/6, Tổ công tác liên Bộ do ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương làm trưởng đoàn đã về thẩm tra hồ sơ và khảo sát thực tế kết quả xây dựng NTM tại huyện Lý Nhân.

Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh. 

Theo báo cáo, đến nay huyện Lý Nhân đã hoàn thành cả 9/9 tiêu chí NTM cấp huyện gồm: Quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện, y tế - văn hóa – giáo dục, sản xuất, môi trường, an ninh- trật tự. Đến hết năm 2019, 100% số xã của huyện cũng đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Hiện thu nhập bình quân đầu người của huyện đã đạt 47,25 triệu đồng/người/năm (năm 2019). 

Tổ công tác liên Bộ khảo sát thực tế và thẩm tra hồ sơ NTM tại huyện Lý Nhân
Đồng chí Nguyễn Đức Vượng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến với Tổ công tác liên Bộ về thẩm tra, khảo sát tại huyện Lý Nhân.

Qua khảo sát thực tế và thẩm tra hồ sơ NTM của huyện Lý Nhân, Tổ công tác liên Bộ nhất trí cao với đánh giá kết quả xây dựng NTM của địa phương.  Trong đó, nổi bật, cơ sở hạ tầng khu vực nông thôn đã được đầu tư xây dựng đồng bộ, nhất là đường giao thông nông thôn, trường học các cấp, vệ sinh môi trường… Hình thức tổ chức sản xuất được coi trọng, vai trò của HTXDVNN được nâng cao, Trên địa bàn huyện đã thành lập được các  HTX chuyên ngành ít xã viên… Đối với hồ sơ đề nghị công nhận huyện đạt chuẩn xây dựng NTM cơ bản đáp ứng yêu cầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Văn phòng Điều phối NTM Trung ương đánh giá cao công tác chuẩn bị và chất lượng hồ sơ của huyện Lý Nhân. Báo cáo trong hồ sơ đánh giá cơ bản chi tiết, đầy đủ các nội dung, kết quả đạt được trong xây dựng NTM. Huyện Lý Nhân đã có những cố gắng, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí NTM. Tới đây Văn phòng sớm bố trí đoàn công tác liên ngành về khảo sát, thẩm tra chính thức.

Tổ công tác liên Bộ khảo sát thực tế và thẩm tra hồ sơ NTM tại huyện Lý Nhân
Đoàn công tác khảo sát tại Trường Mầm non tư thục Hiệp Hòa (Hòa Hậu).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Tổ công tác liên Bộ và tiếp thu những ý kiến đóng góp của thành viên đoàn về công tác xây dựng NTM của huyện Lý Nhân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành chức năng của tỉnh và huyện Lý Nhân tiếp tục khảo sát, bổ sung, làm rõ một số nội dung đóng góp của Tổ công tác tại buổi làm việc. Từ đó, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị xét, công nhận Lý Nhân đạt chuẩn NTM. 

Mạnh Hùng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.