Thanh tra, giám sát tất cả các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023

Ngành giáo dục các địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh được tham dự Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023; không để thí sinh phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế, điều kiện đi lại hoặc do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thanh tra giám sát tất cả các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023
Ảnh minh hoạ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố đã tích cực phối hợp với ngành giáo dục chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp ngày càng nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn, cơ bản đáp ứng mục tiêu đặt ra trong tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và phục vụ hiệu quả yêu cầu tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp.

Căn cứ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 cấp tỉnh để chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan, chính quyền các cấp phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức kỳ thi và công tác tuyển sinh tại tỉnh bảo đảm tổ chức thi và tuyển sinh nghiêm túc, trung thực, khách quan, an toàn; xây dựng phương án dự phòng để ứng phó, xử lý các tình huống bất thường, nhất là phương án dự phòng cho trường hợp thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chuẩn bị chu đáo và triển khai tổ chức tốt hoạt động của các Hội đồng thi tại tỉnh.

Bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tổ chức Kỳ thi và công tác tuyển sinh; bố trí các điểm thi hợp lý, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nghiêm túc, an toàn, tạo thuận lợi cho thí sinh dự thi và bảo đảm ứng phó kịp thời với các tình huống bất thường, nhất là tình huống thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh; tập huấn đầy đủ nghiệp vụ tổ chức thi và thanh tra, kiểm tra thi; quán triệt tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cho các đối tượng tham gia.

Cùng với đó, chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông, thông tin liên lạc; cung cấp điện, nước ổn định; bảo đảm các quy định phòng dịch, vệ sinh, an toàn thực phẩm tại tất cả các địa điểm diễn ra hoạt động tổ chức Kỳ thi. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh được dự thi an toàn, không để thí sinh phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế, điều kiện đi lại hoặc do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong trường hợp dịch bệnh phát sinh.

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường thanh tra, giám sát, kiểm tra việc tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh tại tỉnh theo đúng nguyên tắc mọi khâu của kỳ thi và tuyển sinh đều phải được thanh tra, kiểm tra. Mục tiêu ngăn chặn, phòng ngừa là chính, kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm (nếu có) để bảo đảm tổ chức Kỳ thi, tuyển sinh an toàn, trung thực, không để xảy ra tiêu cực, vi phạm quy chế./.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.