Sở GD&ĐT tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm học 2019-2020

Chiều ngày 11/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm học 2019-2020. Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm học 2019-2020, phong trào thi đua của toàn ngành giáo dục tiếp tục được triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả cao. Với sự quan tâm, đầu tư từ nhiều phía, chất lượng giáo dục toàn diện nói chung, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) đã được ngành giáo dục tiếp tục coi trọng, triển khai thực hiện có chất lượng, đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi. Kỳ thi chọn HSG Quốc gia THPT năm 2020 có 50/74 thí sinh tham dự đạt giải gồm: 01 giải Nhất môn Toán, 10 giải Nhì, 17 giải Ba, 22 giải Khuyến khích và có 2 học sinh được tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc gia năm 2020; Cuộc thi nghiên cứu KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học có 1 dự án đoạt giải Ba, 1 dự án đoạt giải Tư.
Các cuộc vận động khác như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua "Đổi mới sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016 - 2020, phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt", cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... cũng được các cấp học triển khai thực hiện sâu rộng, có chất lượng.

Ghi nhận thành tích của ngành trong năm học qua, đã có 1 nhà giáo vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất; 1 nhà giáo và 2 cán bộ quản lý được Hội đồng xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cấp tỉnh nhất trí đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020; 352 tập thể và 820 cá nhân đã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quý của Bộ GD&ĐT, của Chủ tịch UBND tỉnh và của ngành.

Sở GDĐT Tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm học 20192020
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Hoàng Văn Sử, nguyên Trưởng Phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT.
Sở GDĐT Tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm học 20192020
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm học 2019-2020

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Thời gian tới, để phong trào thi đua tiếp tục được triển khai có hiệu quả, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn ngành giáo dục cần tập trung thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu của phong trào. Theo đó, tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động, duy trì tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong các nhà trường, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời. Tập trung tổ chức thực hiện các phong trào thi đua gắn với quản lý chặt chẽ kỉ cương, nề nếp trong hoạt động dạy và học. Đồng thời, có các định hướng phát triển ngành và phong trào thi đua, tạo sự đồng thuận cao trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh và toàn xã hội, giúp triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua. 

Tại lễ tổng kết công tác thi đua năm học 2019-2020, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba  của Chủ tịch nước cho ông Hoàng Văn Sử (nguyên Trưởng Phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT); trao tặng Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc của  UBND tỉnh cho 20 tập thể; trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 25  tập thể và 60 cá nhân; trao tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 42 cá nhân. Cũng tại hội nghị, các tập thể, cá nhân tiêu biểu khác cũng được trao tặng bằng khen, giấy khen của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT.

Thanh Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy