Ra mắt Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên diện rộng và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ngày 19/9, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia, Viện khoa học giáo dục Việt Nam (Bộ GD&ĐT) tổ chức Lễ ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn.

Ông Lê Anh Vinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia chia sẻ tại buổi Lễ ra mắt. Ảnh: VA

Tại Lễ ra mắt, ông Lê Anh Vinh, Giám đốc Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia chia sẻ, Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn bên cạnh việc cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên phổ thông trên cả nước, còn đóng vai trò là Cổng thu thập dữ liệu trực tuyến toàn quốc, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm đối với các chính sách và chủ trương của Bộ GD&ĐT.

Để hỗ trợ việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất 1 năm so với tiến độ triển khai chương trình. Từ những thông tin thu thập được, hệ thống sẽ thực hiện các phân tích, đánh giá để từ đó có những khuyến cáo cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Ông Lê Anh Vinh cho biết thêm, Cổng giáo dục trực tuyến hướng đến đối tượng là các em học sinh phổ thông trên cả nước có nhu cầu học tập, ôn luyện bổ sung, tiếp cận theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong đó chú ý đến các em bị hổng kiến thức mong muốn được hỗ trợ lộ trình học tập phù hợp. Và cả giáo viên có nhu cầu tổ chức lớp học, theo dõi tiến độ học tập của học sinh.

Ngân hàng câu hỏi đa dạng được phân chia rõ ràng theo từng đơn vị kiến thức, mức độ nhận thức với đáp án, lời giải chi tiết do các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục phổ thông biên soạn. Hệ thống câu hỏi bám sát Chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD&ĐT. Quá trình học tập được lưu trữ trên hocsinh.edu.vn trong 3 năm để học sinh có thể theo dõi sự tiến bộ trong học tập của mình./.

Theo dangcongsan

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.