Lập quỹ 100 tỷ đồng giúp học sinh từ 7 đến 14 tuổi khởi nghiệp

Học sinh từ 7 đến 14 tuổi có dự án kinh doanh, muốn khởi nghiệp, sẽ có cơ hội được đầu tư tài chính để biến ước mơ thành hiện thực với chương trình "Sếp nhí khởi nghiệp."

Các em học sinh tham gia vòng sơ tuyển của chương trình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chương trình Sếp nhí khởi nghiệp – Kiddie Shark, với 11 số, sẽ chính thức được phát sóng trên VTV3, Đài truyền hình Việt Nam, từ ngày 20/7 tới đây. Chương trình là cơ hội để các học sinh từ 7 đến 14 tuổi trên cả nước có thể trình bày các dự án khởi nghiệp của mình để thuyết phục ban tổ chức rót tiền đầu tư. Quỹ tài chính được chuẩn bị để đầu tư cho các dự án lên đến 100 tỷ đồng.

Đây là thông tin được ban tổ chức chương trình Sếp nhí khởi nghiệp cho biết tại buổi giới thiệu diễn ra chiều nay, ngày 5/6, tại Hà Nội. Chương trình do Công ty cổ phần Anh ngữ Apax Leaders phối hợp sản xuất cùng Công ty TV Hub.

Cụ thể, các em nhỏ trong độ tuổi từ 7 đến 14 tuổi, có ước mơ trở thành nhà kinh doanh, nhà lãnh đạo tương lai và đam mê chinh phục những thử thách thực tế, có khả năng thuyết trình, tính toán, sở hữu những ý tưởng, dự án, sản phẩm sáng tạo, hoặc đang kinh doanh ở bất kỳ quy mô nào đều có thể đăng ký tham gia chương trình.

Không chỉ các dự án đã hình thành sản phẩm, các dự án sinh lợi nhuận, ban tổ chức cho biết sẵn sàng tiếp nhận cả những dự án mới ở dạng ý tưởng, những dự án phi lợi nhuận, mang tính cộng đồng.

Với mỗi số của Sếp nhí khởi nghiệp sẽ có từ 3 đến 4 start-up nhỏ tuổi tham gia. Mỗi em có 12 phút để giới thiệu bản thân, trình bày ý tưởng, sản phẩm, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển và nhu cầu về vốn để thuyết phục ban cố vấn gõ chiếc búa quyền năng, cấp “vé” gặp gỡ nhà đầu tư “Cá mập.”

Các sart-up nhí sẽ phải thuyết phục nhà đầu tư đồng ý. Nếu được lựa chọn, hai bên sẽ cùng đóng dấu ký kết hợp tác vào Hợp đồng thương vụ. Số tiền tài trợ cho mỗi dự án khác nhau, không có giới hạn về con số tối đa và do nhà đầu tư “Cá mập” cân nhắc, quyết định.

Trong trường hợp không được lựa chọn, các start-up nhí vẫn sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ ban cố vấn để hoàn thiện và phát triển dự án của mình, đồng thời được nhận học bổng và phần thưởng bằng tiền mặt.

Theo ban tổ chức, do chương trình dành cho các em học sinh nhỏ tuổi nên sẽ được thiết kế theo hướng tươi vui, trẻ trung, tinh nghịch, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi các em và không gây áp lực, căng thẳng.

Nguồn tài chính cho chương trình được lấy từ Quỹ Ươm mầm tài năng Apax Leaders, do Apax Leaders tài trợ, với tổng số tiền là 100 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy chia sẻ về chương trình Sếp nhí khởi nghiệp. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Anh ngữ Apax Leaders, việc bỏ tiền đầu dư các dự án của các start-up nhí đồng nghĩa với sự rủi ro rất cao, thậm chí, có thể 100 dự án mới có một dự án thành công.

“Tuy nhiên, điều chúng tôi hướng đến khi thực hiện chương trình này không phải là lợi nhuận mà là giáo dục làm sao để thế hệ trẻ có ước mơ, hoài bão, khích lệ các em tinh thần khởi nghiệp, giúp các em học được những bài học về kinh doanh như cách xây dựng dự án, kỹ năng thuyết phục, gọi vốn... Điều quan trọng là lớn lên, các em sẽ là những công dân chất lượng cao, có đóng góp nhiều hơn cho xã hội,” ông Thủy chia sẻ.

Đợt một tuyển chọn ứng viên tham gia Sếp nhí khởi nghiệp sẽ kết thúc vào ngày 7/6. Những học sinh mong muốn tham gia đợt hai và ba diễn ra vào tháng Bảy và tháng Tám, có thể đăng ký tại website của Apax Leaders hoặc Facebook sepnhikhoinghiep./.

Theo vietnamPlus

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.