Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 15/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã đi thăm, chúc mừng các nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và dự kỉ niệm ngày thành lập trường tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Tại Trường THPT C Kim Bảng, đến dự và chúc mừng thầy trò nhà trường nhân 20 ngày thành lập, đại diện lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh thăm chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và lịch sử 20 năm thành lập, phát triển của Trường THPT C Kim Bảng. 20 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, chung sức đồng lòng, đạt được nhiều kết quả khích lệ. Từ quy mô ban đầu chỉ có 314 học sinh với 6 lớp học, quy mô trường lớp dần phát triển và có sự ổn định ở mức 24 lớp với trên 1.000 học sinh/năm học. Đội ngũ giáo viên không ngừng được bổ sung, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, tâm huyết với nghề, nhiều thầy cô giáo là giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trong chặng đường 20 năm, Trường THPT C Kim Bảng đã đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi, chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều khởi sắc, nhất là giáo dục mũi nhọn với gần 1.000 lượt học sinh đạt  giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Chi bộ đảng nhà trường nhiều năm liền được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh... 

Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh thăm chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường

Năm học 2010-2011, Trường THPT C Kim Bảng là ngôi trường đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh và được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, đã có 16 lần nhà trường được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc, 3 lần được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, 5 lần được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh. Năm học 2017-2018, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giáo dục đào tạo, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích nhà trường đạt được trong 20 năm qua. Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị nhà trường cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chủ trương, quan điểm của Đảng về lĩnh vực GD&ĐT; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học, hướng tới chất lượng và nhu cầu; duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, văn hóa và tiến bộ. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng tiêu chuẩn thực hiện dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông mới; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục để tăng cường hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Sở GD&ĐT, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành của huyện Kim Bảng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Trường THPT C Kim Bảng nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả GD&ĐT, củng cố và giữ vững uy tín, vị thế, truyền thống, làm cơ sở để thực hiện có hiệu quả việc đổi mới toàn diện căn bản GD&ĐT.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường.

* Sáng 15/11, Trường THCS Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1970-2020), 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020). 

Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh thăm chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành phố; lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), phường Lương Khánh Thiện; các đồng chí nguyên là cán bộ quản lý nhà trường qua các thời kỳ, các cựu học sinh nhà trường cùng cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại quá trình hình thành và phát triển của nhà trường. Từ quy mô ban đầu chỉ có 6 lớp đến nay đã ổn định với 12 lớp, gần 500 học sinh và có xu hướng ngày càng phát triển, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm đáp ứng được nhu cầu dạy và học. Khuôn viên trường, lớp khang trang, sạch đẹp thực sự là môi trường giáo dục thân thiện cho học sinh. 

Trong suốt 50 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ I và kiểm định chất lượng giáo dục mức độ III, thư viện trường học xuất sắc, là đơn vị văn hóa trong thời kỳ đổi mới, 2 năm liên tục nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Chất lượng đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng lên; tỷ lệ giáo viên, nhân viên đạt trình độ trên chuẩn đạt 92,85%, nhiều thầy cô đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở", được công nhận "Giáo viên dạy giỏi" cấp thành phố, cấp tỉnh, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND thành phố tặng bằng khen, giấy khen cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Năm học 2019-2020, nhà trường vinh dự được đón nhận danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc", Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 3 cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Toàn, Bí thư Thành ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường THCS Lương Khánh Thiện trong 50 năm qua. Đồng thời, đề nghị nhà trường cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp được nêu ra tại Nghị quyết 29 hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường. Tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo.

* Sáng 15/11, Trường THPT B Phủ Lý tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2000- 2020), 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020) và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Lãnh đạo Tỉnh ủy UBND tỉnh thăm chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Trường THPT B Phủ Lý được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 4/2000. Những ngày đầu thành lập, trường gặp không ít khó khăn chỉ có 1 dãy nhà với 9 phòng học. Năm học 2001 - 2002, nhà trường bắt đầu tuyển sinh 450 học sinh, với 22 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Cả chục năm sau đó, nhà trường liên tục trong tình trạng không đủ phòng học, học sinh phải học 2 ca.

Tuy nhiên, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường luôn đảm bảo, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu và chất lượng. Đến nay, 100% giáo viên giảng dạy trực tiếp trong nhà trường đều đạt chuẩn, 30% giáo viên đạt trên chuẩn. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng nâng cao. Trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh có giải đạt trên 60% tổng số thí sinh dự thi; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm luôn đạt 99%, nhiều năm đạt 100%; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng đạt 75-80%; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, giỏi đạt từ 97-99%. 

Qua 20 năm thành lập, đến nay, nhà trường đã có trên 7 nghìn học sinh tốt nghiệp ra trường, nhiều học sinh qua các thế hệ trưởng thành trên các lĩnh vực. Với những cố gắng không ngừng nghỉ của các thế hệ thầy và trò, những năm qua, nhà trường vinh dự được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm học 2019 - 2020, trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Phát biểu với thầy và trò trường THPT B Phủ Lý, đồng chí Trần Xuân Dưỡng, Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả các thế hệ thầy và trò đạt được trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, tích cực để các thế hệ học sinh noi theo. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường; không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy. Làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng nghề nghiệp đối với học sinh.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Xuân Dưỡng đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I cho trường THPT B Phủ Lý; lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Cờ của Bộ GD&ĐT cho nhà trường đạt danh hiệu đơn vị dẫn đầu “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2019 - 2020.

Nhóm PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy